THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo Trung ương phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông
Ngày đăng 27/09/2019 | 08:45  | View count: 160981

Ngày 26/9, Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo Trung ương phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" do đồng chí Nguyễn Xuân Định – Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông để kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện Phong trào trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể có liên quan.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong 15 năm qua (2004 - 2019), Phong trào đã được sự quan tâm, tập trung chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Ban chỉ đạo các cấp và đã trở thành một phòng trào thi đua rộng lớn, toàn diện và sâu sắc, tạo sức lan tỏa đến đời sống nhân dân và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của nhân dân. Tính đến cuối năm 2018, toàn tỉnh có 124.501/142.537 hộ gia đình, 728/789 thôn, buôn, bon, 28/71 xã, phường, thị trấn, 900/932 cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu văn hóa.

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban Chỉ đạo Phong trào của tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện và những khó khăn, vướng mắc với Đoàn công tác, đồng thời đề xuất với Đoàn công tác kiến nghị với Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền về các vấn đề như tăng mức hỗ trợ kinh phí xây dựng thiết chế văn hóa cho các địa phương; tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; tổ chức tham quan các mô hình hay để trao đổi, học tập kinh nghiệm …

Đồng chí Nguyễn Xuân Định phát biểu kết luận

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Định đã đánh giá cao kết quả thực hiện Phong trào của tỉnh trong thời gian qua. Thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp chính quyền trong việc thực hiện phong trào. Đặc biệt là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tránh tình trạng chạy theo thành tích để phong trào ngày càng thiết thực hơn. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu gương điển hình, những mô hình hay, cách làm tốt và gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị. Đồng chí ghi nhận những ý kiến của tỉnh để báo cáo, kiến nghị với Ban Chỉ đạo Trung ương và Chính phủ.

Song Nguyên