THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022
Ngày đăng 18/07/2022 | 08:16  | View count: 12760

Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" nhằm tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành Giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục.

Lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực đã được diễn ra sáng 15/7, tại Hà Nội.

Giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp Giáo dục; về các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục. Qua đó, tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành Giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp Giáo dục Việt Nam.

Giải dành cho các tác phẩm được đăng tải trên các loại hình báo chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, phát hành trong và ngoài nước; thời gian đăng, xuất bản từ ngày 05/9/2021 đến hết ngày 05/9/2022.

Thời gian nhận tác phẩm kể từ ngày phát động đến hết tháng 9/2022.

 Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: VA

Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022 cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 giải Đặc biệt lựa chọn từ các tác phẩm đoạt giải Nhất; 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và một số giải Khuyến khích cho mỗi loại hình (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình);

Giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải (02 nhân vật).

Mỗi giải thưởng sẽ bao gồm: Biểu trưng Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam"; Chứng nhận của Bộ GD&ĐT

Tiền thưởng bằng tiền mặt gồm: Giải Đặc biệt: 60 triệu đồng; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Giải Nhất: 30 triệu đồng; Giải Nhì: 15 triệu đồng; Giải Ba: 10 triệu đồng; Giải Khuyến khích: 5 triệu đồng.

Nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải được nhận biểu trưng "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" và phần quà (hoặc tiền mặt) trị giá 10 triệu đồng.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh: GD&ĐT luôn là sự nghiệp của toàn dân, toàn xã hội; ngành Giáo dục tác động lớn, thường xuyên, lâu dài đến tương lai phát triển của đất nước, của từng gia đình. Vì vậy, các hoạt động của ngành luôn được từng gia đình và toàn xã hội quan tâm, can dự và kỳ vọng. Những nhiệm vụ của ngành Giáo dục cũng vì vậy mà luôn khó khăn, phức tạp, nhiều thách thức, đồng thời cũng đầy vinh dự.

Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết 29, ngành Giáo dục trong nhiều năm qua đã thực hiện nhiều chủ trương đổi mới lớn; như: Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018; triển khai Luật Giáo dục 2019; triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học năm 2018. Những nhiệm vụ của ngành đã khó, phức tạp, lại càng khó khăn, phức tạp khi chúng ta phải đổi mới căn bản, toàn diện ở cả bậc phổ thông và đại học trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Theo Thứ trưởng, những kết quả mà ngành Giáo dục đạt được có sự đóng góp nỗ lực không mệt mỏi của toàn ngành, toàn xã hội; trong đó có đóng góp thầm lặng, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; sự vươn lên nỗ lực của hơn 20 triệu học sinh, sinh viên; các gia đình luôn tích cực, chủ động tham gia đóng góp cho ngành…

Chia sẻ về Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam", qua 4 năm tổ chức, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết Giải đã được đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí ở trung ương và địa phương, các tác giả là những cây bút chuyên và không chuyên nhiệt tình hưởng ứng, gửi tác phẩm tham gia.

Ở năm thứ 5, Thứ trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự tham gia, hưởng ứng của các cơ quan thông tấn, báo chí cả nước, nhằm làm lan tỏa hơn nữa những tấm gương, điển hình tiên tiến của ngành Giáo dục và tạo được sự hiểu biết, đồng thuận của nhân dân và toàn xã hội với công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên VTV vào ngày 19/11/2022.

Các quy định cụ thể về bài dự thi của từng loại hình báo chí, bạn đọc quan tâm tìm hiểu Thể lệ Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam"được đăng tải trên báo Giáo dục và Thời đại điện tử, tại địa chỉ http://giaoducthoidai.vn./.

Theo dangcongsan.vn