THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Tổ chức nghỉ tết Âm lịch, Quốc khánh và các ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2022
Ngày đăng 24/01/2022 | 07:37  | View count: 10594

Thực hiện Thông báo số 119/TB-LĐTBXH ngày 14/01/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc nghỉ tết Âm lịch và Quốc khánh trong năm 2022 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Công văn số 353/UBND-KGVX ngày 20/01/2022 chỉ đạo tổ chức nghỉ Tết Âm lịch, Quốc khánh và các ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2022; cụ thể như sau:

1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện nghỉ tết Âm lịch và Quốc khánh trong năm 2022 theo đúng nội dung tại Thông báo nêu trên của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng thời, thông báo đến các đơn vị trực thuộc được biết, thực hiện.

2. Các dịp nghỉ hằng tuần, nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2022 thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động.

3. Trong thời gian nghỉ tết Âm lịch, Quốc khánh và các ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2022, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, cá nhân, công tác phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy; cung ứng đủ hàng hóa, vệ sinh, an toàn thực phẩm; bố trí phương tiện công cộng phù hợp để phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, khám, chữa bệnh; tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phù hợp với quy định về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện việc treo cờ Tổ quốc tại trụ sở làm việc theo quy định; vệ sinh cơ quan, bố trí trực bảo vệ cơ quan và tại đơn vị kết nghĩa…

4. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo và hướng dẫn Nhân dân trên địa bàn quản lý treo cờ Tổ quốc đúng theo quy định, tổ chức thực hiện tốt vệ sinh nơi công cộng, đường phố, khu dân cư, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp trước, trong, sau thời thời gian nghỉ tết Âm lịch, Quốc khánh và các ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2022.

5. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức triển khai đến người sử dụng lao động thực hiện việc nghỉ tết Âm lịch, Quốc khánh và các ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2022 theo đúng nội dung tại khoản 5 Thông báo số 119/TB-LĐTBXH ngày 14/01/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

H.M