THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Chủ động ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng 20/07/2021 | 08:22  | View count: 19193

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 14/7 đến ngày 19/7/2021, khu vực Tây Nguyên có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-60mm/24h, có nơi trên 100mm/24h (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai phức tạp có thể xảy ra gây ảnh hưởng, thiệt hại cho người và tài sản trong thời gian tới, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo các Sở, Ban ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan chủ động ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa: Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3571/UBND-KTN ngày 09/7/2021 về việc chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai phức tạp có thể xảy ra trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh và khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa đá, giông lốc gây ra trên địa bàn tỉnh và Công văn số 177/PCTT ngày 14/7/2021 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, mưa đá gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh.

- Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do các hiện tượng thời tiết xấu, nhất là dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và mưa lớn; lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh; sẵn sàng phương án phòng chống ngập úng, nhất là khu vực đô thị và khu dân cư tập trung.

- Tổ chức trực ban 24/24 giờ, báo cáo kịp thời về tình hình ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai gây ra về UBND tỉnh (thông qua Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh) để kịp thời chỉ đạo; các đơn vị lơ là và chậm trễ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai trên địa bàn, chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Giao Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh: chủ động theo dõi, tổng hợp tình hình thiệt hại, ảnh hưởng do thiên tai gây ra tại các địa phương (nếu có), tham mưu, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xử lý, chỉ đạo kịp thời; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, xử lý các đơn vị lơ là và chậm trễ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai.

- Tổ chức trực ban 24/24 giờ để nắm bắt tình hình ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai trên địa bàn tỉnh và thường xuyên theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc các địa phương chủ động ứng phó với các tình huống khi thiên tai xảy ra.

H.M