THÔNG TIN DÀNH CHO DU KHÁCH

Bế mạc Hội xuân Kỷ Hợi 2019
Ngày đăng 18/02/2019 | 16:12  | View count: 10831

Sau gần 3 ngày diễn ra các hoạt động sôi nổi, sáng 18/2, Hội xuân Kỷ Hợi 2019 do Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Lê Kim Huy - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận; Nguyễn Văn Úy - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội xuân Kỷ Hợi 2019; các đồng chí là lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã Gia Nghĩa.

Đ/c Lê Kim Huy – UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận trao giải cho các tập thể đạt thành tích cao


Hội xuân đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như: Giã gạo nấu cơm nhanh, làm cây nêu truyền thống, diễn tấu cồng chiêng và múa hát dân ca dân vũ, thi hóa trang, thi trại đẹp, đua thuyền truyền thống, đua thuyền bè… Đặc biệt là Lễ sum họp cộng đồng của người M'nông đã tạo điều kiện cho các dân tộc trong tỉnh có dịp giao lưu, thắt chặt thêm tình đoàn kết của cộng đồng các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Nông phát triển kinh tế, ổn định chính trị, xã hội và bảo tồn các di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc anh em.

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các tập thể đạt thành tích cao


Kết quả toàn đoàn, giải Nhất thuộc về huyện Đắk R'lấp, giải Nhì là huyện Tuy Đức và giải Ba là thị xã Gia Nghĩa. Ngoài ra, Ban tổ chức Hội xuân cũng đã trao giải cho các tập thể đạt thành tích cao khi tham gia tranh tài các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian.

Các đội tham gia thi đấu ở nội dung đua thuyền truyền thống


Tấn Lê