THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
02/08/2020 | 20:37  | View count: 23028

Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường tại Việt Nam và khu vực Tây Nguyên, dự báo nguy cơ xâm nhập vào tỉnh Đắk Nông là rất lớn. Để chủ động ngăn chặn sự lây lan của dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cụ thể như sau:

1. Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 UBND tỉnh đã ban hành, đặc biệt là Công văn số 3882/UBND-KGVX.

2. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đi/qua/ở/về từ các vùng, khu vực, tỉnh bị phong tỏa và các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh thì phải tiến hành ngay việc cách ly y tế phù hợp theo quy định, lấy mẫu thực hiện xét nghiệm và giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe.

3. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đi/qua/ở/về từ các vùng, khu vực, tỉnh có dịch Covid 19 lưu hành nhưng không thuộc các trường hợp nêu tại điểm 2 kể trên thì cán bộ, công chức, viên chức, người lao động báo cáo thủ trưởng đơn vị, lập danh sách, liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, giám sát và khuyến cáo tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Khi có dấu hiệu ho khan, sốt, mệt mỏi...phải đến ngay cơ sở y tế. Trường hợp đặc biệt phải lên cơ quan giải quyết công việc thì phải thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay theo quy định.

4. Thủ trưởng các Ban Đảng của Tỉnh ủy; các Sở, Ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh; Bí thư các Huyện ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị mình, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả, đúng theo quy định.

H.M