THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Hội nghị trực tuyến về ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng lên thành bão
02/08/2020 | 12:24  | View count: 86531

Sáng ngày 01/8, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai tổ chức hội nghị trực tuyến về ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng lên thành bão, Phó Thủ tướng Chính phủ Trình Đình Dũng và Bộ Trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng chủ trì Hội nghị.

Đồng chủ trì tại điểm cầu Đắk Nông có Đồng chí Trương Thanh Tùng - TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Hoàng Trung Thơ - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.Tham dự còn có các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

 Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, sáng ngày 31/7/2020, vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Từ ngày 01-05/8, khu vực Bắc Bộ có mưa lớn đến 350mm/đợt, có nơi đến 400mm/đợt; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa lớn đến 400mm/đợt, có nơi đến 500mm/đợt; các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam có mưa lớn đến 250mm/đợt, khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa lớn đến 300mm/đợt.

Để chủ động ứng phó với các tình huống thời tiết nguy hiểm, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai rà soát phương án, sẵn sàng triển khai ứng phó, cứu hộ, cứu nạn trong tình huống dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thương xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Trong đó, đối với khu vực Tây Nguyên: Tổ chức kiểm tra, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn hồ đập và khu vực hạ du, nhất là các hồ đập xung yếu, đang thi công, sửa chữa và hồ thủy điện nhỏ; Triển khai lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết khi mưa lũ lớn; Chủ động bố trí lực lượng, vật tư phương tiện để khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao các địa phương đã chủ động chuẩn bị phương án ứng phó với tình hình thời tiết nguy hiểm. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành có liên quan, các địa phương trong vùng ảnh hưởng chủ động theo dõi chặc chẽ tình hình diễn biến của thời tiết, tập trung thực hiện các giải pháp ứng phó với phương châm 4 tại chỗ, gắn với phòng, chống dịch COVID-19.

Tân Khương