THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Họp báo cung cấp thông tin về Chương trình “Ngày cà phê Việt Nam” lần thứ 2 năm 2018
28/11/2018 | 13:48  | View count: 14806

Ngày 28/11/2018, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Họp báo nhằm cung cấp thông tin về Chương trình "Ngày cà phê Việt Nam" lần thứ 2 năm 2018 được tổ chức tại tỉnh Đắk Nông. Đồng chí Trương Thanh Tùng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức Chương trình "Ngày cà phê Việt Nam" lần thứ 2, cùng lãnh đạo một số Sở, ngành chủ trì. 

Toàn cảnh buổi Họp báo

Được biết, Chương trình "Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2" năm 2018 sẽ được tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông từ 09-11/12/2018 với 6 sự kiện chính, bao gồm:

- Trưng bày, giới thiệu, thưởng thức cà phê vùng miền: Được tổ chức trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị tỉnh (đường Điểu Ong, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) với 40 gian hàng để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, chế biến cà phê trưng bày giới thiệu sản phẩm và thưởng thức cà phê các vùng miền (miễn phí). Thời gian mở cửa các gian hàng từ 8h00 đến 22h00  trong 3 ngày 09-11/12/2018.

- Tham quan mô hình sản xuất, chế biến cà phê hiệu quả trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa: Tổ chức vào chiều ngày 09/12/2018.

Các hoạt động khác đều được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh gồm:

- Hội thảo quốc tế "Phát triển cà phê Việt Nam bền vững": Diễn ra từ 7h30 đến 11h ngày 10/12/2018. Ngay sau Hội thảo là Chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê trong nước và nhập khẩu cà phê nước ngoài. 

- Hội thi người sản xuất cà phê giỏi: Từ 8h00 đến 12h00 ngày 10/12/2018.

- Lễ kỷ niệm "Ngày cà phê Việt Nam" lần thứ 2: Từ 19h30 đến 21h30 ngày 10/12/2018.

- Hội thảo khoa học "Phát triển Công nghiệp chế biến nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm chủ lực vùng Tây Nguyên": Từ 8h00 đến 12h00 ngày 11/12/2018.

Phóng viên các cơ quan báo chí đặt câu hỏi tại buổi Họp báo

 

Ngoài việc cung cấp các thông tin liên quan đến thời gian, địa điểm, quy mô, các hoạt động của Chương trình "Ngày cà phê Việt Nam" lần thứ 2, tại buổi họp báo, lãnh đạo các Sở, ngành đã trả lời các câu hỏi của phóng viên các báo, đài Trung ương và địa phương về một số nội dung liên quan như: Những lợi ích đối với người sản xuất cà phê và các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất, chế biến cà phê khi tham gia các sự kiện của Chương trình; chính sách của tỉnh trong việc hỗ trợ người trồng cà phê nâng cao chất lượng cà phê đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu; giải pháp bình ổn giá thành cà phê; cơ chế, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia liên kết sản xuất, chế biến cà phê trên địa bàn tỉnh...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng cung cấp thêm một số thông tin về quy mô tổ chức, mục đích và ý nghĩa của Chương trình "Ngày cà phê Việt Nam " lần thứ 2 năm 2018

 

Phát biểu tại buổi Họp báo, đồng chí Trương Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức Chương trình "Ngày cà phê Việt Nam" lần thứ 2 nhấn mạnh: Chương trình "Ngày cà phê Việt Nam" lần thứ 2 năm 2018 được tổ chức tại tỉnh Đắk Nông là một hoạt động có ý nghĩa lớn trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh. Bên cạnh quảng bá, tôn vinh giá trị và hình ảnh cà phê Việt Nam nói chung và doanh nghiệp, hộ nông dân sản xuất cà phê tỉnh Đắk Nông nói riêng, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm xúc tiến kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực thế mạnh của địa phương; Chương trình còn nhằm mục đích đem lại cơ hội kết nối, hợp tác đầu tư, mở rộng sản xuất, tìm kiếm thị trường để thu mua, chế biến, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp với người sản xuất theo chuỗi giá trị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm cà phê trên địa bàn tỉnh. Do vậy, đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông tích cực thông tin rộng rãi về nội dung của Chương trình để giúp cho người trồng cà phê, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức "Ngày cà phê Việt Nam"; qua đó, thu hút sự tham gia vào các sự kiện của Chương trình, nhất là các Hội thảo nhằm giúp cho người dân và doanh nghiệp có thể nắm bắt tình hình sản xuất cà phê trên địa bàn tỉnh và học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, kinh doanh và chế biến cà phê, từ đó có chương trình, kế hoạch phát triển, xây dựng ngành cà phê Việt Nam bền vững trong thời gian tới. 

Sam Nguyễn