THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Ban chỉ đạo và Ban tổ chức Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2 năm 2018 họp triển khai các nhiệm vụ
07/09/2018 | 17:23  | View count: 7557

Ngày 07/9, Ban chỉ đạo tổ chức Ngày cà phê Việt Nam lần thứ II năm 2018 (BCĐ) tổ chức họp để triển khai các nhiệm vụ liên quan đến kế hoạch tổng thể "Ngày cà phê Việt Nam" lần thứ 2 năm 2018 tại tỉnh Đắk Nông. Ông Lương Văn tự - Chủ tịch Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo và đồng chí Trương Thanh Tùng – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo đồng chủ trì cuộc họp.

Các thành viên Ban chỉ đạo tham dự cuộc họp
 

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ đã thảo luận và thống nhất một số nội dung như: Điều chỉnh, bổ sung thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức; thống nhất chủ đề của Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2; các hoạt động sẽ được tổ chức và phân công nhiệm vụ tổ chức các hoạt động cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức.

Theo kế hoạch dự kiến, Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2 năm 2018 sẽ được tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông trong 3 ngày từ 9-11/12/2018. Với chủ đề "Phát triển cà phê bền vững", dự kiến Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2 năm 2018 sẽ bao gồm các sự kiện chính gồm: Trưng bày gian hàng giới thiệu cà phê và không gian thưởng thức cà phê; Lễ kỷ niệm Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2 năm 2018; Hội thảo quốc gia chuyên đề về cà phê; Hội thảo phát triển công nghiệp chế biến nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm chủ lực của Tây Nguyên; Tham quan mô hình sản xuất cà phê tại tỉnh Đắk Nông. Bên cạnh đó, hoạt động kết nối giao thương giữa các nhà nhập khẩu cà phê, các hiệp hội, các nhà sản xuất và xuất khẩu cà phê trong và ngoài nước cũng sẽ được tổ chức liền sau các hội thảo.

Ngay sau cuộc họp của Ban chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng - Trưởng Ban tổ chức Ngày cà phê Việt Nam cũng đã chủ trì cuộc họp Ban tổ chức để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; thảo luận các phương án huy động kinh phí và phương thức phối hợp giữa các đơn vị liên quan đến quá trình tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng phát biểu tại cuộc họp Ban tổ chức Ngày cà phê Việt Nam
 

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng yêu các đơn vị liên quan căn cứ vào nhiệm vụ đã được phân công để gấp rút triển khai thực hiện; đảm bảo Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2 năm 2018 tại Đắk Nông diễn ra trang trọng, thiết thực, hiệu quả, khẳng định và tôn vinh giá trị và hình ảnh cà phê Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng; đồng thời góp phần làm cầu nối cho sự hợp tác đầu tư, mở rộng sản xuất, tìm kiếm kiếm thị trường, chế biến tiêu thụ sản phẩm… giữa các doanh nghiệp và người sản xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm cà phê Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Trong quá trình triển khai thực hiện, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ phải chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan, nêu cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời báo cáo Ban tổ chức để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Sam Nguyễn