THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương năm 2017
11/01/2018 | 16:37  | View count: 3869

Ngày 11/1, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương năm 2017, với sự tham gia của đông đảo lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, cùng đại diện, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trương Thanh Tùng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng chủ trì buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đồng chí Ngô Xuân Lộc – Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin đến báo chí về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2017 và Kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội tỉnh Đắk Nông năm 2018.

Theo đó, trong năm 2017, mặc dù diễn biến tình hình có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, nhưng với sự lãnh đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, sự giám sát chặt chẽ của HĐND tỉnh, sự điều hành năng động của UBND tỉnh cùng sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2017 đạt nhiều kết quả tích cực, tạo được nhiều động lực phát  triển cho cả giai đoạn 2016 -2020.

Phóng viên báo Tiền Phong đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Năm 2017, tỉnh Đắk Nông đã thực hiện đạt và vượt 14/16 nhóm chỉ tiêu kinh tế - xã hội được HĐND tỉnh giao, chiếm 87,5%, là số chỉ tiêu đạt và vượt cao nhất trước tới nay. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế nội tỉnh (GRDP) đạt 9,47% (kế hoạch là 7,5%); thu nhập bình quân đầu người đạt 41,26 triệu đồng/năm (kế hoạch là 39 triệu đồng/người/năm); tổng vốn đầu tư toàn xã hội 13.280 tỷ đồng (kế hoạch là 13.000 tỷ đồng); thu ngân sách đạt 1.850 tỷ đồng (kế hoạch là 1.650 tỷ đồng)… Riêng 2 nhóm chỉ tiêu không đạt kế hoạch là tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm đạt 83% (kế hoạch là 85%); và tỷ lệ che phủ rừng đạt 39,34% (kế hoạch là 40,5%).

Trong năm 2018, tỉnh đặt ra các chỉ tiêu như: Tăng trưởng GRDP 7,15%; thu nhập bình quân đầu người đạt 38,63 triệu đồng/năm; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 15.000 tỷ; thu ngân sách đạt trên 2.000 tỷ đồng; độ che phủ rừng đạt tỷ lệ 40%; phấn đấu thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới...

Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời các câu hỏi của báo chí về các vấn đề liên quan

Tại hội nghị, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến giải pháp thực hiện một số chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển KTXH năm 2018 của tỉnh; việc giải quyết các sai phạm trong công tác cán bộ; các giải pháp nhằm giải quyết tình trạng thiếu giáo viên ở bậc tiểu học và mầm non, việc trả lương cho các giáo viên hợp đồng của TX Gia Nghĩa; hiệu quả hoạt động của các công ty nông lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh sau khi thực hiện sắp xếp, đổi mới …

Sau phần đặt câu hỏi của các phóng viên, đồng chí Trương Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ định đại diện văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành trực tiếp giải đáp các thắc mắc của phóng viên ngay tại buổi họp báo. Riêng đối với một số vụ việc có tính chuyên sâu, UBND tỉnh đã giao cho các sở, ban ngành có liên quan sớm có văn bản trả lời cụ thể.

Đồng chí Ngô Xuân Lộc - Chánh Văn phòng UBND tỉnh giải đáp một số câu hỏi của các phóng viên

Phát biểu kết thúc buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng đánh giá cao những ý kiến đóng góp của đại diện các cơ quan báo chí đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong thời gian tới để đạt được chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Tăng cường công tác cải cách hành chính, thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tiếp tục huy động nguồn vốn đầu tư vào các ngành công nghiệp có lợi thế, nhất là chế biến nông sản, chế biến sau nhôm, công nghiệp phụ trợ cho Alumin và nhôm... Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ về các giải pháp chỉ đạo điều hành và công tác tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội năm 2018 của lãnh đạo tỉnh, các cấp, địa phương cùng những quyết tâm của tỉnh trong việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch chung của tỉnh trong năm 2018.

Sam Nguyễn