THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh
30/08/2022 | 17:52  | View count: 6314

Nhằm đổi mới phương thức tuyển chọn lãnh đạo, quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong tình hình mới, thực hiện Công văn số 2424/BNV-CCVC ngày 09/5/2017 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thực hiện Đề án thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp Sở, cấp phòng. UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Đề án thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh.

1. Đối tượng đăng ký tham gia dự tuyển

- Công chức, viên chức có đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm và nằm trong quy hoạch 2021 - 2026 của chức danh Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh.

- Công chức, viên chức đủ điều kiện tiêu chuẩn bổ nhiệm nêu trên phải đăng ký dự thi, trừ trường hợp sau:

+ Đang mắc bệnh hiểm nghèo hoặc đang mất khả năng nhận thức hoặc bị ốm đau đang điều trị nội trú tại bệnh viện được cơ quan y tế có thẩm quyền từ cấp huyện trở lên xác nhận;

+ Đang trong thời gian được cử đi học tập, đào tạo dài hạn tập trung từ 06 tháng trở lên ở trong nước và nước ngoài;

+ Viên chức nữ đang trong thời gian nghỉ thai sản.

Công chức, viên chức đang công tác tại các Phòng, các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo có trình độ chuyên môn phù hợp với chức danh tuyển chọn; nếu có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn của chức danh thi tuyển và nằm trong quy hoạch của chức danh tương đương với chức danh thi tuyển, được quyền đăng ký tham gia dự tuyển.

2. Đối tượng được đề cử tham gia dự tuyển

- Cán bộ, công chức, viên chức không nằm trong quy hoạch chức danh Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh hoặc chức danh tương đương với chức danh Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh, Sở Giáo dục và Đào tạo giới thiệu và được tập thể lãnh đạo của cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh tuyển chọn đề cử và được cấp ủy của cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh đó đồng ý bằng văn bản.

- Đối tượng được đề cử tham gia dự tuyển quy định tại tiết a nêu trên nếu đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thì chỉ được dự tuyển ở vị trí lãnh đạo, quản lý cao hơn liền kề so với chức vụ hiện giữ.

3. Điều kiện cụ thể đối với người dự thi đăng ký thi tuyển:

- Là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam;

- Về Lý luận chính trị: Có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên;

- Về trình độ chuyên môn: Trình độ Đại học chuyên ngành sư phạm trở lên;

- Tuổi bổ nhiệm: Còn trong độ tuổi bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng tối thiểu từ đủ một nhiệm kỳ trở lên.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên hoặc hoặc có chứng chỉ bồi dưỡng quản lý giáo dục theo yêu cầu của chức danh bổ nhiệm;

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ hoặc sử dụng được tiếng dân tộc thiểu số đối với công chức, viên chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số theo yêu cầu của vị trí việc làm.

4. Hồ sơ người dự thi đăng ký thi tuyển gồm:

- Đơn đăng ký thi tuyển;

- Quyết định tuyển dụng;

- Sơ yếu lý lịch theo quy định đối với công chức hoặc đối với viên chức;

- Bản nhận xét đánh giá của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị (nơi người dự thi đang công tác) về phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác của người dự thi dự tuyển trong 03 năm gần nhất;

- Quyết định phê duyệt quy hoạch của người dự thi;

- Bản sao (có công chứng) các văn bằng, chứng chỉ;

- Giấy chứng nhận sức khỏe của cơ sở y tế có thẩm quyền cấp (trong thời hạn 30 ngày tính đến ngày nhận hồ sơ đăng ký dự thi);

- 06 ảnh 3x4 đựng trong 02 bì thư có ghi rõ địa chỉ liên hệ.

Toàn bộ hồ sơ, tài liệu được đựng trong túi đựng hồ sơ kích thước 25cm x 35cm và được niêm phong kín.

Thông báo thi tuyển:

Thông báo danh sách người đủ điều kiện dự thi và thời gian, địa điểm, chủ đề của Đề án công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ và niêm yết tại trụ sở làm việc của Trường THPT Trường Chinh trong thời hạn 15 ngày trước khi tổ chức thi tuyển để cán bộ, công chức, viên chức và các tổ chức đoàn thể kiểm tra, giám sát.

Xem chi tiết Tại đây.

Thảo Diệp