THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Khắc phục tồn tại, hạn chế để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2022
22/08/2022 | 16:58  | View count: 4406

Ngày 22/8/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4741/UBND-TH yêu cầu các cơ quan đơn vị triển khai Kết luận số 359-KL/TU ngày 11/8/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo đó, thực hiện Kết luận số 359-KL/TU ngày 11/8/2022 về Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Hội nghị định kỳ tháng 07/2022. UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức khắc phục các tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2022 và thời gian tiếp theo. Tập trung thực hiện các chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Mục 2, Thông báo nêu trên.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện đối với các nhiệm vụ:

- Đẩy mạnh thu hút đầu tư; phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư lớn sớm triển khai các dự án theo đúng cam kết với tỉnh, đảm bảo quy trình, quy định trên tinh thần"hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp". Đẩy nhanh tiến độ đầu tư công, phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 đạt 100%.

- Tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đảm bảo chất lượng, thời hạn theo quy định.

Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện đối với nhiệm vụ: Phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Bình Phước chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thủ tục, hoàn tất các bước chuẩn bị khởi công Dự án đường cao tốc đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước).

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện đối với nhiệm vụ: Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhất là việc lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng phải chính xác; thực hiện tốt quy chế dân chủ, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các bên liên quan, tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân đối với công tác giải phóng mặt bằng.

Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện đối với nhiệm vụ: Khẩn trương điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Gia Nghĩa để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, phù hợp với xu thế phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo quốc phòng - an ninh trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo, lập quy hoạch phân khu để cụ thể hóa quy hoạch chung và lập quy hoạch chi tiết theo đúng quy định.

Trong quá trình thực hiện, trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc, vượt thẩm quyền, các đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Huy Hoàng