THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Phấn đấu Chỉ số Par Index của tỉnh Đắk Nông năm 2022 tăng ít nhất 01 bậc so với năm 2021
28/07/2022 | 09:19  | View count: 3721

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch về Cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (Par Index) tỉnh Đắk Nông năm 2022

Theo đó, nhằm triển khai thực hiện một cách đồng bộ các nhiệm vụ CCHC, cải thiện và nâng cao Chỉ số Par Index, Chỉ số SIPAS năm 2022 và những năm tiếp theo nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn; đồng thời, góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác CCHC, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về trách nhiệm phục vụ Nhân dân; Phấn đấu Chỉ số Par Index của tỉnh năm 2022 tăng ít nhất 01 bậc so với năm 2021 và Chỉ số SIPAS đạt 85% trở lên.

Để đạt được kết quả tốt, Kế hoạch đưa ra các Tiêu chí, Tiêu chí thành phần cần đạt được trong năm 2022 cụ thể như sau:

1. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính: 8 điểm.

2. Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật tại tỉnh: 8,83 điểm.

3. Cải cách thủ tục hành chính: 13,2 điểm.

4. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính: 10,25 điểm.

5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức: 11,32 điểm.

6. Cải cách tài chính công: 10,10 điểm.

7. Hiện đại hóa nền hành chính: 13,63 điểm.

8. Tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh: 14,6 điểm. Xem chi tiết tại đây.

Cũng tại Kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao công tác chỉ đạo, điều hành; xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, chịu trách nhiệm trực tiếp và toàn diện về kết quả thực hiện công tác CCHC.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là các đơn vị chủ trì các nội dung, lĩnh vực Chỉ số CCHC phải nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong kết quả thực hiện các nội dung CCHC năm 2021 liên quan đến ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý. Có giải pháp khắc phục, đề ra các biện pháp khả thi nhằm nâng cao Chỉ số CCHC năm 2022.

Thực hiện Kế hoạch đồng bộ, thống nhất, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương, đảm bảo thực hiện hiệu quả và đúng mục đích đề ra.

Huy Hoàng