THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Năm 2022 tỉnh Đắk Nông sẽ đánh giá, xếp hạng chỉ số Chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh
29/04/2022 | 09:59  | View count: 4604

Ngày 25/4/2022, Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 760/QĐ-UBND về ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng Chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước tỉnh Đắk Nông.

Bộ tiêu chí này được áp dụng đối với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, gồm 02 Bộ chỉ số dành cho các đối tượng là cơ quan nhà nước cấp tỉnh và cấp huyện.

Bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng trong các cơ quan nhà nước cấp tỉnh với 210 điểm. Trong đó, tiêu chí chuyển đổi nhận thức 50 điểm; kiến tạo thể chế: 20 điểm; hạ tầng số: 20 điểm; hoạt động Chính quyền số: 70 điểm; an toàn, an ninh mạng và độ tin cậy số: 20 điểm và thúc đẩy kinh tế số, xã hội số: 30 điểm

Bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng trong các cơ quan nhà nước cấp huyện với 330 điểm. Trong đó, tiêu chí chuyển đổi nhận thức: 50 điểm; kiến tạo thể chế: 25 điểm; hạ tầng số: 20 điểm; hoạt động Chính quyền số: 90 điểm; an toàn, an ninh mạng và độ tin cậy số: 20 điểm và thúc đẩy kinh tế số, xã hội số: 125 điểm.

Việc xếp hạng mức độ chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước tỉnh Đắk Nông được thực hiện căn cứ vào điểm số đánh giá của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, được thẩm định bởi Hội đồng thẩm định (là các thành  viên thuộc Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông) và xếp hạng theo 04 mức độ: Tốt, Khá, Trung bình và Yếu. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đạt điểm dưới Yếu thì không xếp hạng.

Thời gian thực hiện việc đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước được thực hiện trong tháng 12 hàng năm.

Bộ tiêu chí sẽ là căn cứ để các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố xây dựng, thực hiện kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số hàng năm tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình; đồng thời làm cơ sở để kiểm tra, đánh giá, thẩm định kết quả ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số gắn với đánh giá kết quả xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương./.

Hoàng Liên