THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Ban hành danh mục các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2022
25/04/2022 | 15:38  | View count: 8118

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 749/QĐ-UBND về ban hành danh mục các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2022

 Theo đó, danh mục các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2022, gồm 22 dự án. Cụ thể các lĩnh vực sau:

- Lĩnh vực Xã hội hóa: 03 dự án.

- Lĩnh vực Nông nghiệp: 04 dự án.

- Lĩnh vực Sản xuất công nghiệp, hạ tầng khu, cụm công nghiệp: 01 dự án.

- Lĩnh vực Thương mại, du lịch, hạ tầng đô thị: 14 dự án.

Trên cơ sở danh mục các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2022 được phê duyệt. UBND tỉnh giao các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ như:

Sở Kế hoạch và Đầu tư: Khẩn trương xây dựng bộ tài liệu xúc tiến, kêu gọi đầu tư theo đúng quy định đối với các dự án đã đầy đủ thông tin; cung cấp cho Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin điện tử của các Sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh để đăng tải; Làm đầu mối tiếp nhận thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ đề xuất dự án theo quy định tại Quyết định số 2120/QĐ-UBND ngày 01/12/2021 của UBND tỉnh hướng dẫn các thủ tục thực hiện dự án đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Sở Tài nguyên và Môi trường:

- Phối hợp với các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh phê duyệt danh mục các dự án cần thu hồi đất để kêu gọi triển khai thực hiện các dự án theo đúng quy định.

- Tham mưu UBND tỉnh thu hồi đất của các tổ chức, cá nhân sử dụng đất không đúng mục đích, sử dụng không hiệu quả để giao về cho các địa phương hoặc cơ quan chức năng của tỉnh quản lý theo đúng quy định, làm cơ sở thực hiện kêu gọi đầu tư.

- Hướng dẫn UBND các huyện, thành phố, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh và các đơn vị có liên quan thực hiện quy trình đấu giá quyền sử dụng đất đối với các dự án thuộc trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất theo đúng quy định.

Các Sở, Ban, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất dự án đầu tư bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành.

UBND các huyện, thành phố:

- Đề xuất, cập nhật danh mục các dự án vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương theo đúng quy định.

- Đề xuất danh mục các dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng theo quy định của Luật Đất đai.

- Đề xuất phương án đấu giá quyền sử dụng đất (thuộc trường hợp đấu giá) hoặc đấu thầu dự án đối với các dự án sử dụng toàn bộ hay một phần quỹ đất do địa phương quản lý.

- Lập, phê duyệt quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2.000 hoặc tỷ lệ 1/500; quy hoạch phát triển đô thị tỷ lệ 1/2.000 hoặc 1/5.000 theo quy định để làm cơ sở phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất (đối với dự án đầu tư có sử dụng đất).

Căn cứ tình hình thực tế từng dự án thuộc danh mục các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2022, yêu cầu các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ nêu trên phải hoàn thiện cơ sở pháp lý của các dự án còn thiếu thông tin trước ngày 30/6/2022 và gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1731/QĐ-UBND ngày 11/8/2020 của UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2020 - 2025.

Huy Hoàng