THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Phát động “Tết trồng cây nhân dịp Xuân Nhâm Dần năm 2022”
10/02/2022 | 15:59  | View count: 18119

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, phong trào trồng cây trên địa bàn Đắk Nông trong những năm qua phát triển mạnh mẽ và đạt được những kết quả có ý nghĩa to lớn, góp phần cải thiện môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu. Phát huy kết quả đó, UBND tỉnh phát động “Tết trồng cây nhân dịp Xuân Nhâm Dần năm 2022.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố; các đơn vị chủ rừng và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, thực hiện trồng cây phân tán nhân dịp Xuân Nhâm Dần năm 2022 gắn với triển khai thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ của đơn vị. Xác định cụ thể địa điểm trồng cây, trong đó ưu tiên bố trí trồng cây ở những nơi đất trống trong các cơ quan, khu công nghiệp, đơn vị, trường học, bệnh viện, quanh nhà, quanh vườn, ven đường, dọc bờ sông, bờ kênh mương... Việc trồng cây phải thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức.

UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, TP. Gia Nghĩa, Tỉnh đoàn và các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh về thời gian, địa điểm tổ chức lễ phát động cấp tỉnh.

Sau khi thực hiện "Tết trồng cây nhân dịp Xuân Nhâm Dần năm 2022", các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa, các đơn vị chủ rừng và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm, biểu dương khen thưởng kịp thời những điển hình tổ chức, cá nhân làm tốt; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh thông qua Sở NN-PTNT.

Theo Báo Đắk Nông Điện tử