THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Tiếp nhận, đón công dân của tỉnh Đắk Nông đang ở các tỉnh, thành phố phía Nam có nguyện vọng cấp thiết trở về địa phương
11/08/2021 | 09:50  | View count: 7546

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 545/KH-UBND, về việc tiếp nhận, đón công dân của tỉnh Đắk Nông đang ở các tỉnh, thành phố phía Nam do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 có nguyện vọng cấp thiết trở về địa phương.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân của tỉnh Đắk Nông ở tại các tỉnh, thành phố phía Nam, đang có dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, có nguyện vọng cấp thiết trở về Đắk Nông.

Theo đó, đối tượng tiếp nhận là Công dân của tỉnh Đắk Nông đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam có dịch bệnh diễn biến phức tạp, có nguyện vọng cấp thiết trở về địa phương dược sắp xếp theo thứ tự ưu tiên sau:

 Nhóm 1: Người già, trẻ em; phụ nữ mang thai; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người đi khám, chữa bệnh, người thăm thân nhân, công tác chưa trở về được và các đối tượng yếu thế khác.

 Nhóm 2: Lao động tự do; người lao động bị mất việc làm.

 Nhóm 3: Học sinh, sinh viên; các đối tượng khác

Tất cả các đối tượng trở về được khám sàng lọc ngay khi về đến nơi và thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày. Quy trình tiếp nhận, khám sàng lọc và thực hiện cách ly y tế thực hiện theo quy định của Bộ Y tế, Phương án thiết lập đáp ứng với từng cấp độ, tình huống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới và hướng dẫn của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế.

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm đầu mối liên hệ trực tiếp với UBND các tỉnh, thành phố và các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố nơi có công dân của tỉnh Đắk Nông trở về theo dõi sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương và diễn biến tình hình dịch COVID-19 để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời, phù hợp.

Số điện thoại đầu mối liên hệ tại tỉnh Đắk Nông:

- Ông Nguyễn Công Tự, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, số điện thoại: 0914.560.999.

- Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, số điện thoại: 0979876879.

- Ông Ninh Công Dũng, Phó trưởng Phòng Lao động - Việc làm và Giáo dục nghề nghiệp, số điện thoại: 0905349159.

UBND tỉnh yêu cầu Các Sở, Ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương và cá nhân có liên quan phối hợp chặt chẽ, chủ động, thống nhất, đồng bộ, kịp thời và quá trình thực hiện bảo đảm an ninh, an toàn trong tiếp nhận, đón công dân trở về địa phương.

Quá trình thực hiện phải đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc, quy định phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế và của UBND tỉnh Đắk Nông; bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong quá trình tiếp nhận, đón về; không để lây nhiễm đối với cán bộ, chiến sỹ, lực lượng y tế, các lực lượng trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ và trong cộng đồng dân cư.

Huy Hoàng