XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Công nhận 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017
Ngày đăng 05/04/2018 | 10:14  | View count: 6020

UBND tỉnh vừa ký quyết định công nhận 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

Trung tâm học tập cộng đồng xã Nam Đà được đầu tư xây dựng khang trang

Theo đó, 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 gồm: Xã Nam Đà (huyện Krông Nô); xã Đắk Wer (huyện Đắk R'lấp); xã Đắk Sắk (huyện Đắk Mil); xã Nam Dong (huyện Cư Jút) và xã Nghĩa Thắng (huyện ĐắkR'lấp).  

Các xã đạt chuẩn nông thôn mới được Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông trao tặng Bằng công nhận "Xã đạt chuẩn nông thôn mới" năm 2017 và thưởng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng.

Cơ sở sản xuất được chú trọng đầu tư để nâng cao thu nhập

Theo đánh giá của hội đồng xét duyệt, từ khi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới đến nay, dưới sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân bộ mặt nông thôn đã có nhiều đổi mới. Trong nông nghiệp,  người dân đã áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ đưa máy móc vào phục vụ sản xuất. Các ngành nghề dịch vụ, thương mại phát triển nhanh chóng. Việc xây dựng kết cấu hạ tầng cho nông nghiệp và nông thôn được đẩy mạnh. Hệ thống cơ sở hạ tầng thủy lợi và hệ thống hồ đập, kênh mương có khả năng tự động tưới tiêu. Hệ thống đường sá được nhựa hóa và bê tông đạt chuẩn. Các công trình trường học, chợ, hội trường, khu văn hóa thể thao được xây dựng bề thế. Tình hình an ninh trật tự ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện, thu nhập đầu người ngày càng tăng cao.

Trong thời gian tới, UBND các huyện và UBND các xã đạt chuẩn cần tiếp tục quan tâm đầu tư để giữ vững các kết quả đã đạt và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới để hướng tới đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao và xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Xem chi tiết tại đây

H.N