Cà phê doanh nhân

Phối hợp triển khai xây dựng trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh tại huyện Đắk Mil
Ngày đăng 12/05/2022 | 10:24  | View count: 1226

Sáng ngày 10/5, Lãnh đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) đã có buổi làm việc với Lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil về công tác phối hợp triển khai xây dựng trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh tại huyện Đắk Mil.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lộc - Giám đốc Trung tâm CNTT&TT trình bày khái quát về Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Ngọc Lộc - Giám đốc Trung tâm CNTT&TT đã trình bày khái quát các nội dung cấu thành, mô hình tổng thể và đề xuất giải pháp cụ thể cho Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) huyện Đắk Mil.  

Theo đó, Trung tâm IOC được xây dựng nhằm giúp chính quyền giám sát, điều hành tập trung, phân tích, khai thác thông tin, dữ liệu một cách hệ thống, theo dõi thời gian thực hiện phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước; đồng thời, ứng dụng các tiện ích thông minh để tương tác giữa chính quyền với người dân nhằm nắm bắt, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, góp ý trên một số lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.

Các đại biểu tham gia buổi làm việc

Hướng đến hiện đại hóa hoạt động quản lý Nhà nước, hạn chế giấy tờ hành chính, giảm công tác điều hành qua nhiều cấp quản lý; công khai, giám sát một cách minh bạch về thời gian, kết quả xử lý; người dân được tham gia tương tác với hoạt động Nhà nước; bước đầu xây dựng nền hành chính thân thiện, phục vụ, hiệu lực và hiệu quả. Việc phát triển và tích hợp thông tin nhằm định hướng triển khai các dịch vụ đô thị thông minh tạo sự đổi mới lề lối, phương thức làm việc, đổi mới phương thức phục vụ lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy thuận lợi làm mục tiêu, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo quan trọng trong phát triển.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Phan Bá Tịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ của Trung tâm CNTT&TT trong việc thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của địa phương. Đồng thời, giao cho Phòng Văn hoá - Thông tin chủ trì phối hợp với Trung tâm CNTT&TT đề xuất, tham mưu sớm hoàn thành và đưa vào vận hành trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh của huyện. Đây cũng là một nội dung chính trong chương trình, kế hoạch chuyển đổi số của huyện Đắk Mil trong năm 2022.

Để có cái nhìn tổng quan về Trung tâm IOC của một huyện đã triển khai thành công, đồng chí Phan Bá Tịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Văn phòng UBND huyện phối hợp với Trung tâm CNTT&TT và VNPT Đắk Mil sớm xây dựng chương trình, kế hoạch học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng, tổ chức quản lý, điều hành và bố trí nhân sự quản trị, vận hành Trung tâm IOC tại một địa phương cụ thể trong thời gian tới.

 Công nghệ