Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân kiểm tra công tác bầu cử tại Đắk Nông
Ngày đăng 13/05/2021 | 16:06  | View count: 25885

Sáng 13-5, Đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia do Phó Chủ tịch nước, Phó chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Võ Thị Ánh Xuân làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Đắk Nông về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.


Các đồng chí Điểu K'Ré - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Xuân Hải – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh; Điểu Xuân Hùng – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh và các thành viên UBBC tỉnh tiếp, làm việc với đoàn.


Theo báo cáo của UBBC tỉnh, đến nay Ủy ban bầu cử các cấp đã tiến hành ấn định, công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu theo đúng luật định. Cụ thể, bầu cử đại biểu Quốc hội có 2 đơn vị và số đại biểu được bầu là 6. Bầu cử HĐND cấp tỉnh có 14 đơn vị và đại biểu được bầu là 52, cấp huyện có 78 đơn vị và đại biểu được bầu là 272, cấp xã có 569 đơn vị và đại biểu được bầu là 1.779.  Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức 11 hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và 28 hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đối với đại biểu HĐND cấp tỉnh. Hiện UBND các huyện, thành phố đã thành lập 680 tổ bầu cử và 680 khu vực bỏ phiếu (trong đó có 21 khu vực bỏ phiếu riêng). Toàn tỉnh đã lập và niêm yết danh sách 410.659 cử tri tham gia bầu cử. Công tác thông tin tuyên truyền bầu cử được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; công tác đảm bảo an ninh trật tự và các phương án phòng chống dịch được chủ động triển khai theo đúng kế hoạch.

Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Võ Thị Ánh Xuân phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử tỉnh Đắk Nông. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch nước yêu cầu tỉnh Đắk Nông cần phải xây dựng kế hoạch dự báo các tình huống có thể xảy ra, đồng thời tăng cường đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội và thực hiện tốt công tác phòng dịch để người dân yên tâm đi bầu cử; bên cạnh đó, tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu, tuyên truyền để người dân nắm rõ những thông tin liên quan đến người ứng cử, nhất là những người ứng cử không phải trên địa bàn; tổ chức tập huấn cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các điểm bầu cử; bảo đảm công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử sâu sát, kịp thời; rà soát, bổ sung kịp thời các thiết bị cần thiết để bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ bầu cử để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công.

Phó chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc giaVõ Thị Ánh Xuân đã trao tặng 200 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh Đắk Nông


Nhân dịp này, Phó chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng 200 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh Đắk Nông để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Song Nguyên