Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Mong muốn người trúng cử giữ lời hứa với cử tri
Ngày đăng 12/05/2021 | 16:13  | View count: 21419

Sáng 12/5, những người ứng cử (NƯC) đại biểu Quốc hội Khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 (thuộc đơn vị bầu cử số 2) có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri trên địa bàn huyện Đắk Glong để thực hiện quyền vận động bầu cử.

Cử tri được cán bộ y tế hướng dẫn khai báo y tế qua phần mềm Bluezone

Cử tri trên địa bàn huyện đã được nghe tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của 5 NƯC đại biểu Quốc hội Khoá XV (thuộc đơn vị bầu cử số 2), gồm các ông, bà: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Đắk Nông khóa XIV; Phạm Thị Kiều, Phó Trưởng Khoa khám sức khỏe cán bộ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông; Phạm Nam Tiến, Vụ trưởng Vụ Địa phương II, Ban Nội chính Trung ương; Đỗ Xuân Tốn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đắk Mil, đại biểu HĐND huyện Đắk Mil nhiệm kỳ 2016-2021 và Lê Thị Thuỳ Trang, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Đắk Nia, TP.Gia Nghĩa.

Cử tri theo dõi tóm tắt tiểu sử, chương trình hành động của những NƯC được niêm yết tại trụ sở UBND huyện

Tại buổi tiếp xúc, cử tri trên địa bàn bày tỏ nhiều tâm tư, kỳ vọng và mong muốn những NƯC nếu trúng cử đại biểu Quốc hội nên giữ lời hứa với cử tri, ít nhất phải làm được những tiêu chí đã đặt ra trong chương trình hành động của mình. Bản thân người trúng cử nên tham gia nhiều buổi tiếp xúc với người dân, gần dân, sát dân hơn để kịp thời lắng nghe tâm tư, phản ánh của người dân.

Cử tri xã Đắk Som mong muốn những NƯC giữ lời hứa với cử tri

Các vấn đề về phòng chống tham nhũng, đầu tư hạ tầng, nâng cao đời sống người dân, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số… người trúng cử phải phản ánh lên cấp trên xem xét xử lý kịp thời.

Cử tri xã Quảng Khê mong muốn những NƯC nếu trúng cử phải gần dân, sát dân, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người dân lên cấp trên

Nhiều cử tri còn mong muốn nếu được Nhân dân tin tưởng bầu chọn làm đại biểu, những NƯC cần góp phần cùng các cấp, ngành giải quyết nhiều vấn đề tại địa phương như: khai thác cát trái phép; tình trạng khiếu kiện gia tăng; quan tâm, phát triển nguồn nhân lực, nhất là ưu tiên con em tại địa phương...

Ông Ngô Thanh Danh, NƯC đại biểu Quốc hội cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, quan tâm, gửi gắm tâm tư của cử tri tại địa bàn

Đại diện những NƯC, ông Ngô Thanh Danh ghi nhận và bày tỏ sự cảm ơn đến cử tri vì đã tin tưởng, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến những NƯC. Ông cũng khẳng định, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, những NƯC sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm, chăm lo giải quyết kiến nghị của cử tri, hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống của Nhân dân.

Theo báo Đắk Nông điện tử