KINH TẾ - XÃ HỘI

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc
11/06/2018 | 15:51  | View count: 4092

Vừa qua, tại Thành phố Hà Nội, Ban chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện đã long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018. Tham dự buổi lễ có đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ, cùng đại diện các bộ, ban, nghành, đoàn thể trung ương.

Toàn cảnh Lễ tôn vinh
 

Đây là một trong những hoạt động nổi bật hưởng ứng Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6 và là dịp để cộng đồng xã hội, người bệnh tri ân nghĩa cử nhân ái cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện. Từ năm 2004, Tổ chức Y tế thế giới, Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội Truyền máu quốc tế và Hiệp hội các Tổ chức người hiến máu quốc tế đã thống nhất lấy ngày 14/6 hàng năm là "Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu".

Anh Nguyễn Hữu Hải Cán bộ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông nhận Bằng khen và Cúp vinh danh của Ban chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện

 

Ghi nhận, biểu dương hành động cao đẹp của 100 gương mặt tiêu biểu cả nước, Phó Chủ tịch Quốc hội - Uông Chu Lưu hy vọng họ sẽ là những hạt nhân nòng cốt trong việc tiếp tục hiến máu cứu người, tuyên truyền vận động người thân, bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp và người dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để xã hội có thêm nhiều tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Để phong trào hiến máu tiếp tục phát triển, đồng chí Uông Chu Lưu đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội tiếp tục phối hợp với ngành Y tế, Hội Chữ thập đỏ, Ban Chỉ đạo các cấp đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích của việc hiến máu gắn với trách nhiệm và nghĩa vụ công dân, từ đó xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển bền vững.

Các đại biểu gặp mặt và chụp hình lưu niệm với Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam

 

100 đại biểu được tôn vinh năm nay đến từ 63 tỉnh, thành phố và các bộ, ngành trung ương. Mỗi người đều có những đóng góp đặc biệt cho công tác hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện. Theo đó, anh Nguyễn Hữu Hải - Cán bộ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, là đại diện duy nhất của tỉnh Đắk Nông được tôn vinh năm nay với 15 lần hiến máu tình nguyện và vận động hàng nghìn lượt người tham gia hiến máu tình nguyện.
 

Các đại biểu dự Lễ báo công dâng Bác

 

Trước đó, từ ngày 07-09/6, các đại biểu đã tham gia các hoạt động như: Hành trình về với Cố đô; dâng hương tại Đền Vua Đinh, Vua Lê; gặp mặt Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam; dâng hương tại tượng đài các anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn; báo công dâng Bác và tham quan khu du tích Phủ Chủ tịch…

Hữu Hải