TIN TỨC - SỰ KIỆN

Khai mạc Liên hoan văn nghệ quần chúng tỉnh Đắk Nông lần thứ VII năm 2019
14/08/2019 | 10:28  | View count: 32605

Sáng ngày 14/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Khai mạc Liên hoan văn nghệ quần chúng tỉnh Đắk Nông lần thứ VII năm 2019 với chủ đề "Đắk Nông - thanh âm ngày mới".

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh về tham dự và cổ vũ Liên hoan văn nghệ

Các đồng chí: K' Thanh – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang cùng đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh đã về dự, cổ vũ.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu

Liên hoan văn nghệ quần chúng lần thứ VII với chủ đề "Đắk Nông - thanh âm ngày mới" được diễn ra từ ngày 13/8 đến 15/8/2015, với sự tham gia của hơn 500 diễn viên không chuyên của 16 đoàn văn nghệ đến từ các sở, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh và 8 huyện, thị xã với 81 tiết mục ca múa nhạc được chọn lựa từ các hội thi, hội diễn tại cơ sở.

Liên hoan văn nghệ năm nay được tổ chức có nhiều điểm khác biệt hơn so với các lần trước. Chương trình thi gồm nhiều thể loại ca, múa, nhạc, trong đó yêu cầu các Đoàn phải có ít nhất 01 tiết mục ca ngợi về vùng đất, văn hóa, con người Đắk Nông hoặc địa phương; khuyến khích các Đoàn dàn dựng biểu diễn các tiết mục nhạc cụ dân tộc mang bản sắc văn hóa đặc trưng của địa phương tham gia Liên hoan. Các yếu tố này sẽ làm tăng thêm sự cạnh tranh, thi đua giữa các Đoàn về tính chuyên môn, sự đầu tư cho chương trình, làm cho Liên hoan thêm phong phú, thêm nhiều màu sắc.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng hoa cho các văn nghệ sĩ của tỉnh

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: Văn nghệ quần chúng là món ăn tinh thần không thể thiếu được đối với mỗi người dân ở từng địa bàn dân cư, nó không chỉ đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa, tinh thần của các tầng lớp nhân dân mà còn góp phần tích cực vào việc duy trì và phát triển những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc. Bên cạnh tạo ra sân chơi lành mạnh cho các tầng lớp nhân dân, phong trào văn nghệ quần chúng chính là vũ khí sắc bén trong giáo dục chính trị tư tưởng, đổi mới và đấu tranh với những cái xấu, cái lỗi thời, lạc hậu trong mỗi người dân, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa cơ sở cũng như xây dựng và phát triển phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa".

Để Liên hoa văn nghệ diễn ra thành công tốt đẹp, đồng chí đề nghị Ban Giám khảo làm việc công tâm, khách quan, chính xác; Các đoàn văn nghệ quần chúng khắc phục mọi khó khăn, biểu diễn hết mình trên tinh thần đoàn kết, trung thực, phấn đấu đạt thành tích cao, thực hiện đúng quy chế.

Tiết mục múa dự thi của Đoàn Cư Jút

Liên hoan văn nghệ nhằm đánh giá chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng, phát hiện nhân tố mới bổ sung nguồn nhân lực cho hoạt động văn hóa nghệ thuật tỉnh nhà; đồng thời là dịp để các diễn viên quần chúng, các hạt nhân văn nghệ không chuyên trong toàn tỉnh giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, xây dựng phong trào văn nghệ quần chúng đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Liên hoan văn nghệ được diễn ra từ ngày 13/8 đến 15/8/2015 tại Trung tâm hội nghị tỉnh, sau khi bế mạc Ban Tổ chức sẽ chọn các tiết mục có chất lượng của các đơn vị để lưu diễn phục vụ nhân dân trên địa bàn các huyện Cư Jút, Đắk Mil và Đắk Song.

Song Nguyên