THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

UBND tỉnh chỉ đạo thanh kiểm tra, xử lý vi phạm về tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ
23/10/2017 | 10:30  | View count: 4633

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã tập trung triển khai, thực hiện việc thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ.

Ảnh minh họa

Cụ thể, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, các phòng, ban chức năng tổ chức thông tin tuyên truyền sâu rộng đến tổ chức, cá nhân chăn nuôi, buôn bán, giết mổ động vật, kinh doanh, chế biến sản phẩm động vật về nguy cơ, tác hại của việc tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ. Thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin tố giác hành vi vi phạm. Tổ chức các đoàn liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các cơ sở giết mổ vi phạm.Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra các điểm giết mổ nhỏ lẻ trên địa bàn, thông báo trên Đài Truyền thanh xã danh sách các tổ chức cá nhân vi phạm để người dân biết tránh mua phải sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục chăn nuôi và Thú y thực hiện nghiêm túc quy trình kiểm soát giết mổ tại các cơ sở giết mổ tập trung và nhỏ lẻ trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với UBND các huyện thị xã kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm.

Công an tỉnh, Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra triệt phá tận gốc các tổ chức, cá nhân có hành vi tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong vận chuyển, giết mổ động vật.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền phổ biến sâu rộng việc nghiêm cấm tiêm thuốc an thần vào heo đến các tổ chức, cá nhân chăn nuôi, buôn bán, giết mổ cũng như tuyên truyền để người dân biết, tránh mua phải thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Minh Liễu