THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017
22/10/2017 | 15:41  | View count: 3457

Ngày 21/10, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT quốc gia 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017. Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Đăk Nông có đồng chí Cao Huy – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,  Phó Trưởng Ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh; các đồng chí trong Ban ATGT tỉnh; Lãnh đạo các Sở, Ban,ngành có liên quan cùng tham dự.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, 9 tháng đầu năm, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế, giảm cả số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, toàn quốc xảy ra 14.340 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.113 người, bị thương 11,785 người. So với cùng kỳ năm 2016, số vụ TNGT giảm 966 vụ (giảm 6,24%), số người chết giảm 330 người (giảm 5,11%), số người bị thương giảm 1.810 người (giảm13,35%). Tình hình TNGT giảm nhưng ùn tắc giao thông tăng 29 vụ so với cùng kỳ năm 2016 chủ yếu xảy ra ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong 9 tháng đầu năm, Tổng cục các cục chuyên ngành và thanh tra các Sở Giao thông Vận tải đã thực hiện được gần 83.000 cuộc thanh tra, xử phạt trên 76.000 vụ vi phạm với số tiền trên 352 tỷ đồng; Bộ Công an đã kiểm tra, xử lý hơn 3.4 triệu trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, phạt tiền hơn 2000 tỷ đồng…

Tại Tỉnh Đăk Nông, trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 32 vụ TNGT làm 40 người chết, 10 người bị thương, hư hỏng 14 ô tô, 35 xe mô tô, 1 xe 3 bánh, thiệt hại ước tính 378 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2016, số vụ TNGT giảm 4 vụ (giảm11,11%), số người chết không tăng (40/40 người), số người bị thương tăng 2 người. Nguyên nhân của TNGT chủ yếu người tham gia giao thông đi không đúng phần đường, tránh, vượt sai quy định, chạy quá tốc độ cho phép…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình biểu dương những kết quả của các tỉnh, thành phố đạt được trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Đồng chí yêu cầu, thời gian tới, các Bộ, ngành thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần quyết liệt triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Ủy ban ATGT Quốc gia khẩn trương hoàn thiện các văn bản liên quan về đảm bảo trật tự  an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông; xây dựng Kế hoạch ATGT năm 2018 với chủ đề "Năm ATGT cho trẻ em". Bộ Giao thông Vận tải tập trung triển khai bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án xây dựng công trình giao thông, chú trọng đối với các dự án trọng điểm; tăng cường rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT trên hệ thống đường quốc lộ; phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, UBND tỉnh, thành phố tăng cường quản lý, chấn chỉnh việc khai thác cát trên một số tuyến sông tại các địa phương; Ban ATGT các tỉnh, thành phố tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ANGT đặc biệt là trong mùa mưa bão, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra đảm bảo giao thông được thông suốt.

Song Nguyên