Tin tức Đại hội Đảng các cấp

Đại hội Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025
Ngày đăng 12/06/2020 | 15:35  | View count: 1170

Ngày 12/6, Đảng bộ Văn phòng UBND  tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham gia của 74 đại biểu là đảng viên của 7 chi bộ trực thuộc Đảng bộ. Đồng chí Đặng Thanh Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh đã lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội lần thứ III đề ra. Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tham mưu, phục vụ lãnh đạo điều hành của UBND tỉnh; theo dõi, đôn đốc các sở, ngành, địa phương và các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND giao đến kết quả cuối cùng, đảm bảo tiến độ và chất lượng; giữ vững kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải tiến lề lối làm việc của Văn phòng đạt kết quả tốt; triển khai có hiệu quả hoạt động một cửa và một cửa điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; công tác sắp xếp bộ máy và nhân sự theo Nghị quyết số 18-NQ/TW bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định. ..

Đại biểu về dự Đại hội Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025

Đảng bộ Văn phòng cũng đã thực hiện tốt việc xây dựng khối đoàn kết nội bộ, đề cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh chống âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch; chú trọng công tác bảo mật thông tin, bảo vệ chính trị nội bộ theo quy định. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp được 7 quần chúng ưu tú vào đảng, chuyển đảng chính thức cho 17 đảng viên dự bị, xây dựng được 01 tập thể và 03 cá nhân điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo; phát huy dân chủ, tăng cường khối đoàn kết thống nhất trong Đảng và nội bộ cơ quan; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đặng Thanh Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thay mặt Đảng ủy Khối tặng hoa chúc mừng Đại hội 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đặng Thanh Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới Đảng ủy Văn phòng tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong Đảng bộ; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động để có biện pháp xử lý kịp thời hiệu quả các vấn đề phát sinh; chăm lo, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt của Đảng ủy và các chi bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), phát huy vai trò tiên phong của người đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Ban chấp hành mới và đại biểu đi dự đại hội cấp trên ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 11 đồng chí. Đồng chí Hoàng Văn Thuần, Chánh văn phòng UBND tỉnh giữ chức Bí thư Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Song Nguyên