Tin tức Đại hội Đảng các cấp

Đại hội Hội Y học tỉnh Đắk Nông lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023
Ngày đăng 26/12/2019 | 14:37  | View count: 7017

Ngày 26/12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Y học tỉnh Đắk Nông tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023. Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các hội,  đoàn thể của tỉnh cùng 126 đại biểu đại diện cho 502 hội viên Hội Y học tỉnh tham dự. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Toàn cảnh Đại hội

Theo đánh giá tại Đại hội, nhiệm kỳ 2013 - 2018 là nhiệm kỳ hoạt động đầu tiên của Hội Y học tỉnh. Được sự chỉ đạo và quan tâm kịp thời của Tổng Hội Y học Việt Nam, UBND tỉnh Đắk Nông, hoạt động của Hội Y học tỉnh ngày càng đi vào ổn định và đạt được những kết quả khích lệ.

Từ 223 hội viên đầu nhiệm kỳ, đến nay tổng số hội viên đã lên đến 502 người, với 09 chi hội gồm Chi hội hệ điều trị tuyến tỉnh, hệ dự phòng tuyến tỉnh và Chi hội Y học của 7 huyện trên địa bàn tỉnh. Đến nay, các tổ chức hội đã được củng cố, ổn định và ngày càng phát triển, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp và đoàn kết đội ngũ trí thức y học, là cầu nối giữa Ngành Y tế địa phương với đội ngũ y, bác sỹ trong toàn tỉnh.

Hội thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nâng cao năng lực chuyên môn, thực hành nghề nghiệp, tạo điều kiện cho hội viên học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Trong nhiệm kỳ có 54 hội viên được tạo điều kiện học tập, nâng cao kinh nghiệm, năng lực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thông qua chương trình hợp tác giữa Sở Y tế tỉnh Đắk Nông và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh. Công tác xã hội từ thiện như: khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bệnh nhân nghèo được duy trì thường xuyên. Các hoạt động của hội trong nhiệm kỳ qua đã từng bước phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và từng bước khẳng định vai trò của Hội và hội viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại hội cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ Nhiệm kỳ 2018 - 2023 là tiếp tục kiện toàn phát triển tổ chức Hội và hội viên từ tỉnh đến cơ sở; thực hiện tốt chức năng tập hợp và đoàn kết đội ngũ trí thức y học; tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Hội và các cơ quan quản lý nhà nước về y tế và các đơn vị trực thuộc Sở Y tế trong hoạt động tư vấn, phản biện; đào tạo, bồi dưỡng phát triển chuyên môn kỹ thuật, phổ biến kiến thức y học và các hoạt động xã hội, từ thiện.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Y học tỉnh trong nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ tới Hội Y học tỉnh tiếp tục đổi mới hoạt động của Hội, tạo điều kiện để hội viên nâng cao năng lực chuyên môn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của chung trong toàn ngành.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Y học tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 29 thành viên. Ông Trần Văn Hùng – Phó Giám đốc Sở Y tế tái đắc cử Chủ tịch Hội nhiệm kỳ  2018-2023.

Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội

Nhân dịp này, Đại hội đã tặng Bằng khen của Tổng Hội y học Việt Nam cho tập thể Hội Y học tỉnh và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển Hội; Sở Y tế, Hội Y học tỉnh cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ y học và phát triển hội y học tỉnh nhiệm kỳ 2013-2018.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh trao Bằng khen của Tổng Hội y học Việt Nam cho tập thể Hội Y học tỉnh

 

Song Nguyên