KINH TẾ - XÃ HỘI

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Nông dân Việt Nam và Quỹ Phát triển Nông nghiệp quốc tế
08/09/2016 | 08:14  | View count: 2610

Chiều 7/9, tại Hà Nội, Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Nông dân Việt Nam và Quỹ Phát triển Nông nghiệp quốc tế (IFAD) giai đoạn 2016-2020.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Nông dân Việt Nam và Quỹ Phát triển Nông nghiệp quốc tế 
 

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ tập trung hoạt động ở 3 nhóm vấn đề: Tham gia xây dựng và phản biện chính sách; đào tạo dạy nghề và nâng cao năng lực cho cán bộ hội viên nông dân; phát triển các tổ chức của người sản xuất theo hướng cung cấp dịch vụ cho thành viên, đồng thời tăng cường sự tham gia của Hội Nông dân Việt Nam trong các cuộc họp kiểm điểm quốc gia, rà soát chương trình IFAD quốc gia, xây dựng chương trình, dự án, tham gia các đoàn kiểm tra đánh giá và các hoạt động chia sẻ kiến thức của IFAD.

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam nhất trí cao với nội dung bản thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Đồng chí Lại Xuân Môn cho biết, giai đoạn 2010-2015, Hội Nông dân Việt Nam và IFAD đã ký chương trình phối hợp giai đoạn, qua 5 năm triển khai tại 11 tỉnh thành trong cả nước đã đạt hiệu quả quan trọng. Hai bên tổ chức trên 1.000 lớp tập huấn kỹ thuật cho hội viên nông dân; đào tạo hơn 10 nghìn hội viên trong việc thực hiện chuỗi giá trị liên kết; xây dựng gần 1000 mô hình liên kết theo hướng hợp tác theo chuỗi giá trị cao... giúp bà con nông dân biết cách tổ chức lại sản xuất nâng cao kỹ năng kiến thức góp phần phát triển nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng bền vững và thân thiện với môi trường.

Việc tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Nông dân Việt Nam và tổ chức IFAD giai đoạn 2016 – 2020 sẽ tạo thuận lợi để cho cán bộ hội và hội viên nông dân có thêm động lực phát triển sản xuất trong điều kiện Việt Nam đang trong quá trình hội nhập với nền kinh tế quốc tế.

Chủ tịch Lại Xuân Môn khẳng định, Hội Nông dân sẽ tập trung chỉ đạo các tỉnh, thành hội làm tốt các nội dung hai bên ký kết đồng thời cam kết với tổ chức IFAD sẽ tăng cường mối quan hệ chặt chẽ gắn bó hơn nữa giữa hai bên trong thời gian tới để các nội dung ký kết đạt hiệu quả cao nhất.

 

Đồng chí Lại Xuân Môn trao tặng "Kỷ niệm chương vì Giai cấp Nông dân Việt Nam cho ông Henning Pedersen - Giám đốc Chương trình quốc gia IFAD tại Việt Nam 

 

Phát biểu tại lễ ký kết, Ông Henning Pedersen - Giám đốc Chương trình quốc gia IFAD tại Việt Nam cho rằng, nông dân Việt Nam còn đang đối mặt với những khó khăn trước mắt, đó là việc hội nhập quốc tế, biến đổi khí hậu… vì thế để phát triển nông nghiệp trong nền kinh tế thị trường, IFAD đã và đang hỗ trợ các địa phương trong việc xây dựng phát triển chuỗi liên kết giá trị, trong đó IFAD đã hỗ trợ về mặt tài chính, viện trợ cho các tổ nhóm nông dân, các doanh nghiệp. 

Để phát triển các chuỗi giá trị, ông Henning Pedersen cho rằng vai trò của Hội Nông dân là rất quan trọng, nhất là khi nông dân Việt Nam đang đứng trước những thách của biến đổi khí hậu; chuyển giao khoa học công nghệ cho hội viên nông dân để giúp họ nâng cao chất lượng sản phẩm có sức cạnh tranh cao với thị trường. Việc Hội Nông dân Việt Nam và IFAD tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác để chung sức tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nông dân trong sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp.

Tại lễ ký kết, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn đã trao "Kỷ niệm chương vì Giai cấp Nông dân Việt Nam" cho ông Ông Henning Pedersen - Giám đốc Chương trình quốc gia IFAD tại Việt Nam./.

Theo chinhphu.vn