KINH TẾ - XÃ HỘI

Hội thi “Chủ tịch UBND cấp xã với pháp luật” lần thứ 2 năm 2019
24/10/2019 | 07:56  | View count: 49400

Ngày 23/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội thi "Chủ tịch UBND cấp xã với pháp luật" lần thứ 2 năm 2019.

 

Đội thị xã Gia Nghĩa tham gia phần thi chào hỏi

Về dự hội thi có 8 đội đã được lựa chọn qua vòng sơ khảo đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Xuân Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi đến dự và chỉ đạo hội thi.

Đồng chí Trần Xuân Hải trao giải Nhất cho đội Cư Jút 

Tại hội thi, các thí sinh trải qua 4 phần thi gồm: Chào hỏi, trắc nghiệm, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Nội dung các phần thi chủ yếu liên quan đến kiến thức pháp luật, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của UBND cấp xã và cá nhân chủ tịch, phó chủ tịch UBND cấp xã cũng như kỹ năng giải quyết, xử lý các công việc, tình huống cụ thể theo nhiệm vụ, quyền hạn được phân công.

Ban Tổ chức hội thi trao giải Nhì cho đội Đắk R'lấp và Đắk Mil 

Hội thi nhằm bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Chủ tịch/Phó Chủ tịch UBND cấp xã trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao; đồng thời, là dịp để các Chủ tịch/Phó Chủ tịch UBND cấp xã giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm xử lý các tình huống trong quá trình công tác.

Đội Krông Nô và thị xã Gia Nghĩa nhận giải Ba

Kết thúc hội thi, đội Cư Jút đạt giải Nhất; 2 đội Đắk R'lấp và Đắk Mil đạt giải Nhì; đội Krông Nô và thị xã Gia Nghĩa đạt giải Ba; 3 đội Tuy Đức, Đắk Song và Đắk Glong đạt giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải từng phần thi cho các đội đạt giải cao.

Song Nguyên