KINH TẾ - XÃ HỘI

Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”
02/04/2019 | 15:24  | View count: 8013

Ngày 2/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" Đồng chí Nguyễn Bốn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh chủ trì. Đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; lãnh đạo các sở ngành, địa phương, và các cá nhân, tập thể được tuyên dương, khen thưởng cùng tham dự.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm qua, các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh đã có những đổi mới tích cực cả về nội dung và hình thức, đã tác động mạnh mẽ tới mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tạo sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Công tác khen thưởng được công khai, minh bạch, kịp thời đúng đối tượng và có tính nêu gương cao. Tỷ lệ khen thưởng, tuyên dương người lao động trực tiếp, nông dân, công nhân ngày càng được nâng lên; công tác tuyên truyền, tôn vinh, biểu dương được nhân rộng các điển hình tiên tiến, các nhân tố mới tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt được quan tâm kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn trao truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân bà Mai Thị Đây

Đặc biệt là các phong trào thi đua như "Đắk Nông chung sức xây dựng Nông thôn mới"; Phong trào "Đắk Nông chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau"; phong trào "Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tỉnh Đắk Nông"; phong trào "Doanh nghiệp Đắk Nông hội nhập và phát triển"…. đã thực sự tạo ra bầu không khí thi đua sôi nổi, động viên, thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn hưởng ứng và tham gia tích cực; qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, những mô hình mới, cách làm hiệu quả được áp dụng trong thực tế sản xuất. Kết quả trong năm 2018, UBND tỉnh trình Nhà nước khen thưởng cho 36 trường hợp và đã khen thưởng cho 1.149 trường hợp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các cá nhân

Tại Hội nghị, UBND tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2019 với chủ đề "Đắk Nông đoàn kết, sáng tạo thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội năm 2019" với mục tiêu chung: Phấn đấu đạt cao các chỉ tiêu, làm nền tảng hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhân dân, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển kinh tế tư nhân. Nâng cao chất lượng, hiệu quả cải thiện đầu tư và năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Thực hiện tốt các mục tiêu an sinh xã hội và chăm lo đời sống, sức khỏe nhân dân. Phát triển giáo dục và đào tạo, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Phát triển văn hóa, thực hiện dân chủ và công bằng xã hội. Thực hiện đổi mới, xắp sếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực hiệu quả đối với toàn bộ các cơ quan trên địa bàn tỉnh. Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo. Củng cố quốc phòng, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 8 cá nhân

Tại hội nghị, Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã tổ chức trao tặng các danh hiệu và phần thưởng cao quý của Nhà nước và của tỉnh: Truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho thân nhân Mẹ Mai Thị Đây, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong; Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Trần Quốc Huy, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Huân chương Lao động hạng Nhì cho 04 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 8 cá nhân; Cờ thi đua Chính phủ cho 10 tập thể; Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 01 cá nhân; Bằng khen của thủ tướng Chính phủ cho 06 cá nhân; Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 21 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn trao Chiến sĩ Thi đua toàn quốc cho đồng chí Lê Kim Huy, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong quá trình tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh trong năm qua; đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh phát động: "Đắk Nông chung sức xây dựng nông thôn mới"; phong trào "Doanh nghiệp Đắk Nông hội nhập và phát triển"; phong trào "Đắk Nông chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau"… Các phong trào thi đua gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm theo Nghị quyết đại hội đại biểu tỉnh Đắk Nông lần thứ XI. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới từ phong trào thi đua yêu nước, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác thi đua, khen thưởng; Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, tổ chức xét khen thưởng phải kịp thời, chặt chẽ, đúng đối tượng, đúng thành tích, đúng quy trình, thủ tục, đảm bảo tôn vinh, khen thưởng được chính xác, có tác dụng nêu gương, giáo dục và có sức lan tỏa trong từng cơ quan, đơn vị và cộng đồng xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các đơn vị

Đại diện cụm trưởng, khối trưởng các cụm thi đua ký kết giao ước thi đua năm 2019

 

Song Nguyên