KINH TẾ - XÃ HỘI

Hội thi nấu ăn "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương"
27/06/2017 | 14:50  | View count: 11529

Nhân dịp kỷ niệm 16 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001- 28/6/2017), sáng 27/6, tại Siêu thị Coopmart, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Siêu thị Co.opmart Đắk Nông đã phối hợp tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội thi

Hội thi thu hút sự tham gia của 41 gia đình đến từ công đoàn các sở, ban, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, cán bộ công chức trên địa bàn đã tới tham dự Lễ khai mạc và cổ vũ cho các gia đình.

Các gia đình thực hiện việc mua sắm nguyên liệu cho bữa ăn tại siêu thị Coopmart

Tại Hội thi, mỗi gia đình được yêu cầu trình bày một mâm cơm gia đình dành cho 4 người ăn với 3 món chính và 1 món tráng miệng trong vòng 90 phút. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các món ăn và tiết kiệm thời gian, các gia đình được yêu cầu thực hiện việc mua sắm nguyên liệu, thực phẩm chế biến tại siêu thị Coopmart, với định mức không quá 150 ngàn/bàn ăn.

Ngoài các vật dụng nấu ăn tự chuẩn bị như: gạo, bếp ga, nồi, chảo, tô, chén, đĩa, và các loại gia vị, mỗi gia đình được Ban tổ chức tặng 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm, và bố trí 2 chiếc bàn để nấu và trình bày bữa ăn.

Niềm vui của các gia đình khi tham gia Hội thi


Sau khi kết thúc việc bày trí bữa ăn, các gia đình cử 1 đại diện thuyết trình với Ban giám khảo về các món ăn trong thời gian từ 3 đến 5 phút, với các nội dung như: tên món ăn, lý do chọn nấu và ý nghĩa món ăn, thành phần, nguyên liệu, cách chế biến, giá tiền, mùi vị, độ an toàn vệ sinh thực phẩm của các món ăn.

Các món ăn được trang trí một cách cẩn thận, bắt mắt


Việc chấm điểm được thực hiện theo các tiêu chí: chế biến hợp vệ sinh; đảm bảo đúng thời gian quy định; món ăn ngon, chất lượng; đầy đủ chất dinh dưỡng, cơ cấu món ăn hợp lý; trình bày bữa ăn đẹp mắt; thuyết trình ấn tượng, giới thiệu đầy đủ các món ăn.

Thuyết trình về bữa ăn


Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã tổng hợp kết quả và trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các gia đình. Theo đó, giải nhất thuộc về gia đình anh chị Võ Hưng Nam và Cao Thị Liên (Liên đoàn Lao động tỉnh). Hai giải nhì thuộc về gia đình các anh chị: A La Ly Ayun và H'Vem (Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh); Nguyễn Tú Anh và Nguyễn Thị Thắm (Trung tâm Khuyến nông tỉnh).

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh tham quan và động viên các gia đình tại Hội thi


Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Nguyễn Vinh Quang - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh, việc tổ chức Hội thi nấu ăn nhân kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam nhằm khẳng định tầm quan trọng của bữa cơm gia đình trong gắn kết các thành viên gia đình; giúp các gia đình nhận thức được giá trị của giây phút sum họp bên bữa cơm gia đình, từ đó, nâng cao vị trí, vai trò trách nhiệm của mỗi thành viên trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc.

Ban giám khảo thưởng thức các món ăn và chấm điểm cho các gia đình


Cũng tại Hội thi, Ban tổ chức phát động đến các ngành, các cấp, các đoàn thể tuyên truyền cổ động, khuyến khích tất cả các gia đình phải thường xuyên dành thời gian mỗi ngày có ít nhất một bữa cơm đông đủ các thành viên, góp phần giữ gìn, lưu truyền và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống về gia đình Việt Nam; thực hiện bình đẳng giới, ngăn ngừa bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc để gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người.

Trao giải cho gia đình đạt giải nhất tại Hội thi

 

Trao giải cho các gia đình đạt giải ba

Sam Nguyễn