KINH TẾ - XÃ HỘI

Giao lưu và giới thiệu tác phẩm “Dòng đời xuôi ngược” của tác giả Trần Lê Châu Hoàng
28/11/2018 | 09:26  | View count: 12369

Buổi ra mắt do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn tổ chức vào tối 27/11 tại thị xã Gia Nghĩa.

Tập truyện ký "Dòng đời xuôi ngược" của tác giả Trần Lê Châu Hoàng

Tác phẩm "Dòng đời xuôi ngược" của tác giả Trần Lê Châu Hoàng là tập truyện ký gồm có 6 phần, phản ánh, khắc họa về nhân vật Quốc gắn với cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Thông qua nhân vật, tác giả đã đưa người đọc đi suốt cuộc hành trình khắp 3 miền Bắc-Trung-Nam giữa những năm tháng chiến tranh ác liệt, với bao gian khổ, hy sinh. Tập truyện mang tính giáo dục cao, giúp thế hệ trẻ hiểu được giá trị của hòa bình, tự do, từ đó kế thừa và nâng niu cuộc sống và sống có trách nhiệm hơn.

Đông đảo độc giả tham dự buổi ra mắt

Tại buổi ra mắt, cùng với những ghi nhận những ý kiến đóng góp của các độc giả, tác giả Trần Lê Châu Hoàng đã có những lời chia sẻ về quá trình sáng tạo tập truyện ký của mình. Tác phẩm "Dòng đời xuôi ngược" được Nhà Xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam xuất bản và phát hành. Ngay sau khi xuất bản, nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân yêu thích văn học nghệ thuật đã đặt mua với số lượng lớn. Toàn bộ số tiền bán sách được tác giả tặng lại cho Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh để gây quỹ "Giải thưởng tài năng văn học nghệ thuật trẻ tỉnh Đắk Nông".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng hoa, chúc mừng tác giả Trần Lê Châu Hoàng

Tác giả Trần Lê Châu Hoàng (tên thật là Trần Quốc Huy, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông) đã có nhiều sáng tác thơ, nhạc về Đắk Nông. Ngoài truyện ký "Dòng đời xuôi ngược", ông còn xuất bản tập thơ "Cánh chim phiêu lãng".

Tác giả Trần Lê Châu Hoàng chia sẻ quá trình sáng tác tác phẩm

Tác giả Trần Lê Châu Hoàng tặng sách cho các em học sinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng mua sách, tặng học sinh Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mua sách, tặng học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa)

Theo Đắk Nông Online