KINH TẾ - XÃ HỘI

Phát động Tháng công nhân 2018: Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên
17/05/2018 | 11:30  | View count: 5204

Ngày 17/5, tại thị xã Gia Nghĩa, Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân 2018; cùng một số hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 -2023.

Quang cảnh Lễ phát động Tháng công nhân năm 2018 

 

Lễ phát động Tháng công nhân năm 2018 đã thu hút sự tham gia của đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Tháng công nhân 2018 mang chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên" và khẩu hiệu hành động: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, bảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống cho CNVCLĐ, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, doanh nghiệp.

Chủ tịch BCH Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông phát biểu khai mạc
 

Theo đó, các cấp công đoàn cần lựa chọn các hoạt động ý nghĩa để chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ; tổ chức gặp gỡ, đối thoại về các vấn đề liên quan đến quyền lợi của CNVCLĐ, nhất là CNLĐ trực tiếp sản xuất để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc trong dư luận, kịp thời tham gia với các cơ quan chức năng nhằm tháo gỡ khó khăn, ổn định tư tưởng trong CNLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại các doanh nghiệp; đồng hành cùng doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập, xây dựng môi trường lao động an toàn cho người lao động... 

Đông đảo công nhân, lao động trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa tham gia Lễ phát động
 

Tại Lễ phát động, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh đã thông báo nhanh về kết quả Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 -2023; qua đó, kêu gọi cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trong toàn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân Việt Nam, nâng cao ý chí tự lực, tự cường, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội.

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Đinh Trọng Nhương đề nghị, ngay sau lễ phát động, và các cấp công đoàn trong tỉnh cần lựa chọn những nội dung sát với thực tế, phát động thi đua cụ thể tới mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Trong đó việc thực hiện các phong trào thi đua phải đi đôi với biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, để công tác thi đua thực sự là động lực cho CNVCLĐ trong tỉnh phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân, lao động tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xã hội, từ thiện, các phong trào thi đua, góp phần làm nên thành công và ý nghĩa của Tháng công nhân 2018.

Đồng chí Đặng Hông Niên - Phó Chủ tịch BCH Liên đoàn Lao động tỉnh trao các suất quà hỗ trợ cho công nhân, lao động vượt khó hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác chuyên môn
 

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng 10 suất quà với trị giá 500.000 đồng/suất cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc LĐLĐ thị xã Gia Nghĩa, công đoàn ngành và tương đương; đồng thời, công bố quyết định phân bổ và thực hiện việc phân bổ Quỹ "Vì đoàn viên công đoàn nghèo" đợt 1/2018 gồm 25 suất với số tiền 250 triệu đồng cho các cấp công đoàn. Được biết, các suất phân bổ trên (trị giá 10 triệu/ suất) sẽ được chuyển về cho LĐLĐ các huyện, thị xã, công đoàn ngành và tương đương quản lý,  phân bổ và cho các đoàn viên nghèo vay để phát triển kinh tế với lãi suất ưu đãi, trong thời gian 2 năm.

Các vận động viên tham gia thi đấu tại Giải bơi lội hưởng ứng Tháng công nhân năm 2018 tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh
 

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân năm 2018 và hưởng ứng thành Công đại hội Công đoàn lần thứ IV nhiệm kỳ 2018 - 2023, trong ngày 17/5 LĐLĐ tỉnh cũng tổ chức giao lưu, thi đấu các môn bơi lội và bóng chuyền nam giữa các các công đoàn cơ sở, công đoàn ngành trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Đồng thời, chương trình liên hoan văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ IV cũng sẽ được tổ chức trong buổi tối (17/5) tại Nhà văn hóa lao động tỉnh.

 

Sam Nguyễn