KINH TẾ - XÃ HỘI

Giám sát giải quyết khiếu nại, tố cáo lĩnh vực đất đai tại huyện Đắk Song
17/04/2018 | 09:22  | View count: 3332

Ngày 16/4, Đoàn giám sát của Hội đồng Nhân dân tỉnh, do đồng chí Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Đắk Song để kiểm tra, giám sát về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Đắk Song, từ đầu năm 2016 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận 21 vụ việc khiếu nại, tố cáo. Trong đó, có 3 vụ việc đã được huyện giải quyết xong ; 1 vụ việc do tố cáo sai người nên người dân đã rút đơn; 17 vụ việc còn lại huyện đang thẩm tra, xác minh, đang chuẩn bị tiến hành đối thoại với người dân để xử lý theo quy định.

Đoàn giám sát làm việc với UBND huyện Đắk Song
 

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đánh giá huyện Đắk Song đã có nhiều cố gắng trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, số lượng đơn thư đã giải quyết dứt điểm trong thời gian qua còn đạt tỷ lệ thấp,đặc biệt vẫn nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài. Nhằm tăng hiệu quả của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới, Đoàn giám sát đề nghị UBND huyện cần nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đôn đốc cơ quan chuyên môn tham mưu, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo đúng thời hạn, đúng luật định. Trong quá trình giải quyết các vụ việc cần quan tâm đến bản chất vấn đề phát sinh sự việc để xử lý, giải quyết một cách hợp tình, hợp lý.

Trước đó, Đoàn giám sát đã gặp gỡ các hộ dân đang có đơn thư khiếu nại phức tạp kéo dài tại xã Thuận Hà để tìm hiểu thực tế việc giải quyết khiếu nại và ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân.

Phạm Dũng