KINH TẾ - XÃ HỘI

Cục Thuế tỉnh Đắk Nông: Tổ chức tuyên dương, khen thưởng người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2021
30/09/2022 | 14:54  | View count: 26679

Sáng ngày 30/9/2022, Cục Thuế tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2021.

Đồng chí Lê Văn Chiến - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Đắk Nông tham dự.

Theo báo cáo tại hội nghị, thu NSNN trên địa bàn Đắk Nông năm 2021 đạt 3.527 tỷ đồng, tăng 38,8% so với năm 2020. Trong đó, thu nội địa 2.893,7 tỷ đồng, đạt 129,5% dự toán Trung ương, đạt 109,6% dự toán tỉnh, bằng 120,5% so cùng kỳ. Để có được kết quả này, ngành Thuế đã tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban, ngành, thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý thu ngân sách. Đặc biệt quả hoạt động sản xuất kinh doanh, sự nỗ lực đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh trong những năm qua luôn giữ vai trò chủ yếu và quyết định trong việc tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu ổn định cho ngân sách.

Để ghi nhận, tôn vinh thành tích hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế của các tổ chức, cá nhân, Cục Thuế tỉnh đã xét chọn 40 tổ chức và cá nhân điển hình tiêu biểu để khen thưởng. Trong đó, 3 tổ chức và 2 cá nhân được Tổng cục Thuế tặng giấy khen, 35 tổ chức, cá nhân được Cục Thuế tặng Giấy khen. Đây là các doanh nghiệp, doanh nhân đã phát huy khả năng sáng tạo vượt qua khó khăn để duy trì sản xuất kinh doanh, đóng góp vào ngân sách Nhà nước, là những hạt nhân điển hình tiên tiến đại diện cho các tổ chức, cá nhân người nộp thuế trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Chiến - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh về sự hợp tác đầy trách nhiệm và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế; đồng thời ghi nhận, biểu dương cán bộ, công chức của Cục Thuế tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực công tác; tận tâm lắng nghe, tận tình hướng dẫn người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tin tưởng với sự quan tâm của tỉnh, sự nỗ lực, đoàn kết, trí tuệ của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn, năm 2022 sẽ có nhiều hơn nữa số lượng doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế được tuyên dương, tạo ra phong trào thi đua hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Thanh phong