KINH TẾ - XÃ HỘI

Doanh nghiệp gắn kết với người lao động
01/05/2022 | 15:57  | View count: 14661

Người lao động là yếu tố then chốt, tạo nên sự phát triển ổn định và bền vững cho các doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp đã quan tâm, chăm lo đời sống, bảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, giúp họ yên tâm gắn bó lâu dài.

Là doanh nghiệp chế biến nông sản, nên lực lượng tham gia sản xuất tại Công ty TNHH Thái Thịnh (Đắk Song) khá đông. Công ty hiện đang sử dụng khoảng 120 công nhân tại địa phương.

Trong đó, công nhân thời vụ khoảng 90 người và 30 người được tham gia các chế độ bảo hiểm. Trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhưng các chế độ, chính sách luôn được công ty thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, giúp người lao động yên tâm gắn bó lâu dài.

Ông Nguyễn Hàm Thái, Giám đốc Công ty cho biết, ưu điểm của nhà máy chế biến, cấp đông chuyên sâu chanh dây là sử dụng lao động nữ rất nhiều, bởi công việc khá nhẹ nhàng.

Tiêu chí tuyển chọn lao động của công ty cũng không khắt khe. Người lao động không cần khỏe lắm, chỉ cần khéo, nhanh nhẹn và có ý thức trách nhiệm với công việc là được.

Quý I, toàn tỉnh đã có thêm 5.286 người được tạo việc làm

Trong 4 năm hoạt động, công ty luôn duy trì việc làm thường xuyên, quanh năm, nên thu nhập của người lao động khá ổn định. Bình quân thu nhập của người lao động của công ty hiện đang dao động từ 7,5 - 8,5 triệu đồng/người/tháng, chưa kể tăng ca.

Do thị trường đang dần ổn định, lượng hàng hóa cần rất nhiều, nên công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng thêm 120 công nhân. Ngoài các chế độ chính sách theo quy định, công ty cũng tạo điều kiện về chỗ ăn, ở, hỗ trợ điện nước... cho người lao động khi muốn ở lại.

Chị Lê Thị Hợi đã gắn bó với công việc đóng gói chanh dây tại Công ty TNHH Thái Thịnh được 4 năm. Mỗi ngày chị làm việc 8 tiếng, nên có nhiều thời gian chăm lo cho gia đình, con cái.

"Công việc ở đây rất nhẹ nhàng, nơi làm việc thoáng mát, sạch sẽ. Thu nhập hàng tháng ổn định. Những ngày lễ, tết được công ty bố trí thời gian nghỉ ngơi. Vì vậy, tinh thần làm việc của người lao động trong công ty luôn yên tâm, thoải mái", chị Hợi chia sẻ.

Nhà máy Công ty cổ phần Tập đoàn Trân Châu (Đắk Song) luôn tạo môi trường làm việc an toàn, thoáng mát, sạch sẽ cho người lao động

Tương tự, tại Công ty cổ phần Tập đoàn Trân Châu (Đắk Song), hiện đang có 20 lao động tham gia làm việc tại 2 bộ phận, bao gồm: quản lý chương trình và sản xuất.

Để chăm lo tốt cho đời sống người lao động, công ty luôn thực hiện tốt trong việc xây dựng môi trường làm việc văn minh, sạch sẽ. Người lao động được hỗ trợ 2 bữa ăn/ngày, được tham gia tất cả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Anh Nguyễn Văn Tùng, công nhân của công ty cho hay: "Tôi làm việc ở đây đã 3 năm. Mọi chế độ luôn được công ty chăm lo đầy đủ, chu đáo. Chúng tôi được công ty trang bị đầy đủ về bảo hộ lao động như mũ, bao tay, khẩu trang… Công nhân cũng thường xuyên được tập huấn để nâng cao tay nghề, kỹ thuật".

Bằng sự nỗ lực của mình, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã từng bước xây dựng được mối quan hệ hài hòa với người lao động.

Điều này không chỉ khẳng định uy tín, mà còn là nguồn động viên kịp thời, giúp người lao động tiếp tục nỗ lực làm việc, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, hoàn thành các kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

Quý I/2022, toàn tỉnh có thêm 5.286 lượt người được tạo việc làm mới và việc làm tăng thêm, đạt 29,36% so với kế hoạch năm, tăng 140,9% so với cùng kỳ năm trước.

Quỹ quốc gia về việc làm, hỗ trợ tạo việc làm đã xét duyệt cho khoảng 150 lượt lao động trên địa bàn tỉnh được vay 5,6 tỷ đồng để tạo việc làm.

Theo Báo Đắk Nông Điện tử