KINH TẾ - XÃ HỘI

Việc thông thương ở Đắk Nông vẫn ổn định
08/07/2021 | 09:18  | View count: 28498

Ngày 7/7, theo ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông, hoạt động mua, bán hàng hóa trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra bình thường. Tình trạng chen lấn, đổ xô đi mua hàng tích trữ đã không còn.

Hiện nay, tại các khu chợ, siêu thị, cửa hàng bán lẻ, người dân mua, bán hàng hóa ở mức trung bình. Giá cả các mặt hàng vẫn được bình ổn.

Khách hàng mua nhu yếu phẩm tại Cửa hàng tạp hóa Phượng Hóa

Tại cửa hàng tạp hóa Phượng Hóa (Gia Nghĩa), lượng hàng hóa vẫn bảo đảm cung cấp đủ cho người dân khi có nhu cầu. Ngoại trừ một số mặt hàng mì tôm do một vài thời điểm người dân tiêu thụ lớn, nên cửa hàng chưa nhập về kịp.

Theo bà Nguyễn Thị Phượng, chủ cửa hàng tạp hóa Phượng Hóa, cửa hàng vẫn một tuần nhập hàng về 1 lần. Một số mặt hàng có nhu cầu cao, cửa hàng nhập về thường xuyên.

Việc nhập hàng giữa cửa hàng với các đơn vị đầu mối ở thành phố Hồ Chí Minh, Buôn Ma Thuột... vẫn diễn ra đều đặn. "Không có tình trạng ngưng trệ hàng hóa. Ngược lại, chúng tôi còn tranh thủ nhập hàng về nhiều hơn để chủ động đáp ứng nhu cầu người dân nếu có dịch bệnh xảy ra", bà Phượng cho biết.

Lượng hàng hoá và nhu yếu phẩm vẫn được Cửa hàng tạp hoá Phượng Hóa thường xuyên nhập về để phục vụ nhu cầu của người dân

Tương tự, tại cửa hàng tạp hóa Hoàng Hảo (Gia Nghĩa), số lượng hàng hóa vẫn đáp ứng nhu cầu hằng ngày của người dân. Số lượng người mua chỉ tăng đột biến vào chiều mùng 6/7 (khi có thông tin có ca nghi nhiễm Covid-19).

Còn hiện nay, hoạt động buôn bán của cửa hàng diễn ra bình thường. "Cửa hàng chúng tôi hoạt động mua, bán diễn ra bình thường. Không còn hiện tượng người dân chen lấn mua nhu yếu phẩm số lượng lớn nữa", bà Nguyễn Hoàng Anh, Chủ cửa hàng tạp hóa Hoàng Hảo chia sẻ.

Hoạt động mua, bán hàng hoá tại Cửa hàng tạp hoá G9 (Gia Nghĩa) vẫn diễn ra bình thường

Theo ghi nhận, hiện nay, trên các tuyến đường gần trung tâm các chợ, mật độ phương tiện giao thông không lớn, không còn cảnh ùn ứ. Các biện pháp phòng dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người… vẫn được các đơn vị, cơ sở kinh doanh, người dân thực hiện tốt.

Nhiều sản phẩm hàng hoá tại Siêu thị Co.opMart Đắk Nông bảo đảm cung cấp đầy đủ mọi nhu cầu của người dân

Theo Sở Công thương Đắk Nông, hiện tại, nguồn hàng hóa trên địa bàn vẫn được nhập và xuất đi bình thường, không có hiện tượng "đóng cửa" phòng dịch.

Ngay sau khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đơn vị đã yêu cầu các huyện, thành phố theo dõi sát diễn biến thị trường, thường xuyên nắm bắt giá cả các mặt hàng thiết yếu.

Công tác phòng dịch như sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế của khách hàng được nhân viên Siêu thị Co.op Mart Đắk Nông thực hiện chặt chẽ

Các siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị kinh doanh bán buôn, bán lẻ đều chủ động nguồn hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu người dân. Về phía đơn vị sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giá, đầu cơ, găm hàng.

Chợ Nhân Cơ (Đắk R'lấp) hoạt động bình thường, đáp ứng nhu cầu của người dân

Các trường hợp người dân vận chuyển hàng hóa đi, đến Đắk Nông đều tự kiểm tra (test), xét nghiệm Covid-19 để bảo đảm phòng dịch. Điều này là đúng theo quy định phòng, chống dịch của Đắk Nông cũng như nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Chợ Ea T'ling vẫn hoạt động bình thường phục vụ người dân

Còn theo lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, những ngày qua, việc lưu thông hàng hóa, vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra tương đổi ổn định, bình thường. Ngoại trừ một số tỉnh đã bùng phát dịch Covid-19, khâu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân vẫn được bảo đảm.

Theo Báo Đắk Nông Điện tử