CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT NÚI LỬA KRÔNG NÔ

Hội nghị trực tuyến toàn quốc thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch Covid - 19
Ngày đăng 14/05/2021 | 16:38  | View count: 23775

Sáng ngày 14/5, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc bàn giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19. Tại đầu cầu Hà Nội, đồng chí Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT chủ trì. Cùng tham dự có lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và các doanh nghiệp liên quan ở Trung ương.

Tại điểm cầu của tỉnh, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Sở NN&PTNT; Lê Văn Thị, Giám đốc Sở Công Thương cùng chủ trì; tham dự có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và lãnh đạo các huyện, thành phố.
Toàn cảnh Hội nghị.
Theo báo cáo tại Hội nghị, trước những khó khăn thách thức trong thời gian qua đặc biệt ảnh hương của dịch bệnh Covid – 19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu suy giảm, Bộ NN&PTNT đã phối hợp với các Bộ, ban, ngành và các địa phương phấn đấu, triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch và đạt nhiều kết quả khả quan. Theo đó 4 tháng đầu năm 2021, cùng với những điều kiện thuận lợi về thời tiết, khí hậu, sản xuất nông lâm thủy sản đang dần hồi phục, thị trường tiêu thụ đối với nhiều mặt hàng vẫn được khơi thông, mở rộng với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 17,15 tỷ USD, tăng 24,2% so với năm 2020 và tăng ở các nhóm ngành hàng chính, nhiều thị trường xuất khẩu trọng điểm...
Đối với tỉnh Đắk Nông, theo số liệu thống kê từ năm 2011 đến nay, tổng diện tích cây trồng đạt chứng nhận các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế trên địa bàn tỉnh khoảng 21.920,5 ha, sản lượng 62.260 tấn; thị trường xuất khẩu hàng hóa tại tỉnh đến nay đã được mở rộng đến 33 nước và lãnh thổ trên thế giới. Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu đạt 920 triệu USD, giảm 17,5% so với năm 2019 và đạt 78,6% so với kế hoạch (1.170 triệu USD). Riêng về xuất khẩu nông sản kim ngạch xuất khẩu đạt 724 triệu USD.
Tại hội nghị, các Bộ, ban, ngành Trung ương cùng các địa phương và các doanh nghiệp đã thảo luận, trao đổi các giải pháp để ứng phó, thúc đẩy tiêu thụ nông sản kịp thời trước tác động của dịch Covid-19.
Đ/c Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu kết luận Hội nghị.
Kết luận hội nghị, lãnh đạo Bộ NN&PTNTT ghi nhận kết quả đạt được trong việc thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản trước những khó khăn, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid – 19. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới các bộ, ngành Trung ương, các địa phương, doanh nghiệp vừa thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và đảm bảo phối hợp, tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản một cách hiệu quả.
ĐQ