TIN TỨC DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Triển khai nhân rộng ứng dụng nền tảng phần mềm quản lý F0 tại nhà trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Ngày đăng 09/05/2022 | 09:58  | View count: 1155

Từ ngày 04/5-13/5/2022, Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel Đắk Nông tổ chức tập huấn phần mềm quản lý người nhiễm SARS - CoV-2 (F0) thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Tập huấn tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức

Nền tảng quản lý F0 tại nhà do Cục CNTT - Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Công nghệ - Viễn thông quân đội Viettel triển khai và được đưa vào sử dụng với các chức năng quản lý bệnh nhân F0 trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử (SSKĐT).

Sau một tháng triển khai thí điểm nền tảng phần mềm quản lý người nhiễm SARS - CoV-2 (F0) thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa cho thấy, phần mềm quản lý bệnh nhân F0 sử dụng trực tuyến dựa trên nền tảng web và trên ứng dụng nền tảng app SSKĐT dùng cho các thiết bị điện thoại thông minh. Phần mềm cho phép cơ sở y tế, cán bộ, nhân viên y tế tổ chức quản lý, điều trị F0 không cần tiếp xúc trực tiếp, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Ứng dụng có ý nghĩa thực tiễn cao, tạo điều kiện thuận lợi cho cả người mắc COVID-19 cũng như hệ thống y tế địa phương, quản lý và điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19. Đây là giải pháp giúp ngành y tế quản lý, điều hành trong công tác phòng, chống dịch tốt hơn, hiệu quả hơn.

Nền tảng phần mềm Sổ sức khoả điện tử

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai gặp một số khó khăn như: Hạ tầng công nghệ thông tin tại các Trạm Y tế xã, phường trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa chỉ đáp ứng ở mức cơ bản so với nhu cầu phục vụ công việc của đơn vị; nhiều người dân không sử dụng thiết bị điện thoại thông minh (Smartphone), không thực hiện được các chức năng như gọi video hay gửi các thông báo qua phần mềm.

Để triển khai đồng bộ, hiệu quả việc quản lý, điều trị người nhiễm SARS -CoV-2 (F0) thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà cho các đơn vị thông qua ứng dụng SSKĐT, đảm bảo công tác phòng, chống và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 87/KH-SYT ngày 28/4/2022 về việc tổ chức triển khai nhân rộng SSKĐT quản lý người nhiễm SARS - CoV-2 (F0) thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà cho Trung tâm Y tế các huyện và Trạm Y tế các xã, thị trấn trên địa bàn thành tỉnh Đắk Nông. Với nội dung là trang bị đầy đủ các quy trình, quy định hiện hành về việc quản lý bệnh nhân F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà; cập nhật số liệu, giám sát chặc chẽ việc quản lý, điều trị các bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà trong phạm vi quản lý của đơn vị; cấp tài khoản cho các đơn vị phục vụ quản lý, điều trị F0 tại nhà trên ứng dụng SSKĐT theo quy định.

Công Nghệ