TIN TỨC DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Triển khai gói tín dụng ưu đãi cho người trồng mắc ca
Ngày đăng 09/03/2022 | 08:31  | View count: 8032

Chiều 8/3, tại TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông), Sở NN-PTNT đã có buổi làm việc với Hiệp hội Mắc ca Việt Nam nhằm thúc đẩy các giải pháp phát triển cây mắc ca trên địa bàn tỉnh.

Mắc ca là một trong những cây mới được đưa vào trồng trên địa bàn tỉnh. Hiện tổng diện tích mắc ca của tỉnh đạt trên 2.700 ha. Cây trồng này phát triển khá tốt ở các huyện như Tuy Đức, Đắk Song, Đắk Glong. Hằng năm, mắc ca mang lại thu nhập đáng kể cho nhiều hộ dân, góp phần xóa đói giảm nghèo ở một số địa phương.

Phó Chủ tịch Hiệp hội mắc ca Việt Nam Nguyễn Lân Hùng cho biết sẽ hỗ trợ tỉnh đánh giá lại việc phát triển cây mắc ca

Tại buổi làm việc, hai bên cùng phân tích thêm về những lợi thế đất đai, khí hậu và các hạn chế về công tác giống, kỹ thuật, tín dụng trong phát triển mắc ca.

Hiệp hội mắc ca Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ Đắk Nông trong đánh giá các mô hình hiện có, làm cơ sở đưa ra các khuyến nghị cụ thể về phát triển mắc ca. Hiệp hội bảo đảm các đơn vị cung ứng giống chất lượng, hướng dẫn về kỹ thuật trồng mắc ca cho người dân thông qua các mô hình cụ thể.

Giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT Đắk Nông cho biết: công tác giống là vấn đề tỉnh cần sự hỗ trợ lớn từ Hiệp hội mắc ca Việt Nam

Đặc biệt, Hiệp hội đã có cam kết, hợp tác với Ngân hàng Liên Việt Post Bank chuẩn bị triển khai chương trình cho vay ưu đãi hộ dân trồng mắc ca, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Mức cho vay dự kiến là 50 triệu đồng/1ha/1 hộ/1năm đầu triển khai.

Trước đó, vào tháng 6/2021, Hiệp hội mắc ca Việt Nam và UBND tỉnh Đắk Nông đã ký biên bản ghi nhớ, hợp tác phát triển mắc ca giai đoạn 2021-2025.

Theo Báo Đắk Nông Điện tử