AN NINH - QUỐC PHÒNG

Diễn đàn trẻ em tỉnh Đắk Nông năm 2020
Ngày đăng 22/07/2020 | 15:22  | View count: 50322

Trong 2 ngày từ 21-22/7, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức diễn đàn trẻ em tỉnh Đắk Nông năm 2020 với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em". Tham dự Diễn đàn có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan và 83 trẻ em tiêu biểu đại diện cho gần 200.000 trẻ em toàn tỉnh.

Tiếp nối Tháng hành động vì trẻ em, Diễn đàn trẻ em tỉnh Đắk Nông năm 2020 với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em" là hoạt động thường niên để đại diện của trẻ em được phát biểu, trình bày ý kiến, bày tỏ quan điểm, nhu cầu cần bảo vệ, chăm sóc, giáo dục với lãnh đạo tỉnh, các cơ quan và tổ chức có liên quan.

Trẻm em trao thông điệp cho lãnh đạo tỉnh

Tại Diễn đàn, các em thảo luận, đối thoại với lãnh đạo tỉnh về các vấn đề trẻ em quan tâm như: Phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em; phòng ngừa tảo hôn, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; vấn đề an toàn cho trẻ em trên môi trường mạng; giáo dục, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho trẻ em… các em bày tỏ nguyện vọng, mong muốn chính đáng của mình là được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện, giúp các em có thể phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần; được rèn luyện kỹ năng sống; được tạo cơ hội để có thể tham gia bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình liên quan đến các vấn đề về trẻ em, hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.

Tặng quà lưu niệm cho trẻ em tham dự Diễn đàn

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh biểu dương sự tự tin, mạnh dạn và những ý kiến đóng góp thiết thực của trẻ em. Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và mỗi cá nhân hãy cùng nhau hành động để lan tỏa những việc làm tốt vì trẻ em với khẩu hiệu " Hãy làm những gì tốt nhất cho trẻ em". Về phía trẻ em cần tích cực học tập, trau dồi kiến thức, tìm hiểu, rèn luyện kỹ năng sống, tự bảo vệ bản thân, phấn đấu trở thành những công dân khỏe mạnh cả về trí tuệ, thể lực và tinh thần.

Song Nguyên

 

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 3
Tổng: 0