AN NINH - QUỐC PHÒNG

Họp Hội đồng thẩm định bảng giá đất của tỉnh
Ngày đăng 28/02/2020 | 15:29  | View count: 2366

Sáng 28/2, Hội đồng thẩm định bảng giá đất của tỉnh tổ chức họp thẩm định dự thảo bảng giá đất của tỉnh giai đoạn 2020-2024. Tham dự buổi họp có các thành viên Hội đồng thẩm định bảng giá đất tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố. Đồng chí Trương Thanh Tùng – TUV Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh cùng lãnh đạo UBND các huyện, thành phố đã tập trung thảo luận, làm rõ các nội dung thẩm định dự thảo bảng giá đất gồm: khung giá đất, xác định khu vực, vị trí đất, việc áp dụng nguyên tắc định giá đất, kết quả điều tra giá đất thị trường, chênh lệch giá đất tại khu vực giáp ranh và thẩm định chi tiết bảng giá đất của các huyện, thành phố.

Cũng tại cuộc họp lãnh đạo các huyện, thành phố giải trình, làm rõ việc tăng giá đất tại các vị trí và trong một khu vực có nhiều mức giá khác nhau… Đây là nội dung quan trọng vì việc điều chỉnh tăng giá đất trong bảng giá đất mới giai đoạn 2020-2024 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người sử dụng đất cũng như thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án và thu hút đầu tư vào địa bàn.

Lãnh đạo UBND huyện Krông Nô tham gia đóng góp ý kiến

Phát biểu kết luận tại buổi họp, đồng chí Trương Thanh Tùng – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá công tác xây dựng bảng giá đất của các huyện, thành phố đảm bảo chất lượng, đúng trình tự thủ tục của Luật Đất đai và yêu cầu của UBND tỉnh. Đồng chí yêu cầu các huyện, thành phố nghiên cứu rà soát kỹ lại ở các tuyến đường, đoạn đường cho phù hợp tương đồng. Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp ý kiến hoàn thiện dự thảo trước ngày 10/3 để trình xin ý kiến thành viên UBND tỉnh.


Tấn Lê

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 4
Tổng: 0