AN NINH - QUỐC PHÒNG

Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông đi tham quan, tìm hiểu ngành công nghiệp điện gió tại Trung Quốc
Ngày đăng 16/01/2020 | 17:30  | View count: 8062

Được sự thống nhất chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy và Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh, từ ngày 06/01/2020 đến ngày 10/01/2020, Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông đã có chuyến tham quan, tìm hiểu ngành công nghiệp điện gió tại Trung Quốc.

Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Trần Xuân Hải  - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đồng chí Hà Trung Ký - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, cùng các đồng chí Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong khuân khổ chuyến đi, Đoàn đã thăm và làm việc với Lãnh đạo Lãnh đạo Hiệp hội năng lượng tái tạo Trung Quốc và Công ty Envison Energy và tọa đàm cùng doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới về công nghệ năng lượng thông minh. Tham quan trung tâm điều hành đám mây trung tâm thành phố thông minh, khảo sát kiến thiết thành phố tại thành phố Vô Tích, Tô Châu, Giang  Nam và Thượng Hải. Đồng thời Đoàn còn tham quan nhà máy sản xuất turbin gió thông minh và dự án điện gió tiêu biểu của Hiệp hội năng lượng tái tạo và dự án điện gió phân tán đầu tiên tại Trung Quốc cũng như  hệ sinh thái quạt gió thông minh tại tỉnh Giang Tô.

Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông làm việc với Công ty Envison Energy tại Tp.Thượng Hải

Sau chuyến công tác Đoàn công tác nhận thấy việc khai thác các nguồn năng lượng tái tạo có ý nghĩa hết sức quan trọng cả về kinh tế, xã hội, an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Trong khi đó tỉnh Đắk Nông có ưu thế địa lý thuận  lợi và nguồn tài nguyên gió dồi dào thích hợp phát triển năng lượng tái tạo.

Đoàn công tác tham quan thực tế tại tỉnh Giang Tô

Trong thời gian qua, Đắk Nông đã khai thác khá hiệu quả tiềm năng về thủy điện trên các sông, suối thuộc lưu vực của hệ thống sông Sê Rê Pôk, sông Đồng Nai; thu hút đầu tư các dự án điện mặt trời tại khu vực có tiềm năng như huyện Cư Jut, Krông Nô; đang tiếp tục nghiên cứu để phát triển các dự án điện gió tại huyện Đắk Song, Tuy Đức.

Hiện nay, tỉnh Đăk Nông chưa có quy hoạch phát triển điện gió, để tạo điều kiện thực hiện đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn, tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo, hướng dẫn các Nhà đầu tư thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu, lắp đặt cột đo gió để thu thập, đánh giá tiềm năng gió làm cơ sở lập hồ sơ bổ sung quy hoạch. Đến nay, tỉnh Đắk Nông đã trình Bộ Công Thương, Chính phủ xem xét thẩm định, phê duyệt bổ sung 09 dự án điện gió vào quy hoạch phát triển điện lực với tổng công suất 660MW.

Danh sách dự án điện gió tỉnh Đắk Nông đang đề nghị bổ sung quy hoạch (Ảnh: HM)

 

Sau khi được phê duyệt bổ sung quy hoạch, tỉnh Đắk Nông sẽ hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật của Việt Nam. Ngoài ra tỉnh đang tiếp tục tạo điều kiện để các nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu để khai thác có hiệu quả tiềm năng gió, mặt trời trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Chín

Phó CVP UBND tỉnh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 4
Tổng: 0