AN NINH - QUỐC PHÒNG

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần thứ 2 năm 2019
Ngày đăng 22/07/2019 | 07:50  | View count: 3876

Ngày 19/7/2019, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần thứ 2 năm 2019. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Xuân Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã và đông đảo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, tính đến ngày 30/6/2019, trên địa bàn tỉnh có 4.468 doanh nghiệp đăng ký thành lập với số vốn đăng ký là 37.325 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh có 255 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 1.488 tỷ đồng, tăng 7,14% về số doanh nghiệp và tăng 19,5 % về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2018; toàn tỉnh có 76 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, 41 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể. Cũng trong 6 tháng đầu năm UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư cho 03 dự án với tổng vốn đầu tư 162,3 tỷ đồng.

Từ sau Hội nghị Gặp mặt doanh nghiệp đầu năm ngày 28/2/2019 đến ngày 18/7/2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận, tổng hợp, xử lý và chuyển 41 kiến nghị của 27 đơn vị, doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến 17 Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã xem xét, giải quyết. Đến nay, 100% kiến nghị của doanh nghiệp đã được các đơn vị trả lời, xử lý theo thẩm quyền. Trong số 41 kiến nghị có 07/41 kiến nghị được trả lời, giải quyết đến kết quả cuối cùng, chiếm 17%; 34/41 kiến nghị, chiếm 83% kiến nghị còn lại đã được xem xét, giải quyết theo quy định. Các kiến nghi của doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào lĩnh vực về thủ tục thuê đất, giao đất, xác định ranh giới, tranh chấp, lấn chiếm đất triển khai dự án, thủ tục đầu tư, chính sách ưu đãi đầu tư, thủ tục xin gia hạn nộp thuế,  hoàn tiền doanh nghiệp đã tạm ứng giải phóng mặt bằng….

Đ/c Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị


Tại hội nghị, các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng đã đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất cụ thể như: Trả tiền thuê đất, Quy hoạch sử dụng đất, việc giải quyết các vấn đề về tranh chấp đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng chậm, việc giao đất, giao rừng và tiếp cận vốn vay từ các ngân hàng thương mại khó khăn… Đại diện các Sở, ngành của tỉnh đã trả lời các doanh nghiệp tại Hội nghị. 

Đ/c Trần Xuân Hải - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Bốn ghi nhận kết quả hoạt động của các doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp cần tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương trong sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời, doanh nghiệp cần tiếp tục có ý kiến, kiến nghị với tỉnh để các Sở, ngành được trả lời cụ thể về những khó khăn vướng mắc… các cấp, các ngành cần quan tâm ý kiến của doanh nghiệp, phải giải quyết tận nơi, tận cùng các vấn đề vướng mắc cho doanh nghiệp. Đặc biệt các chủ doanh nghiệp cần trực tiếp đánh giá về các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, không giao cho bộ phận giúp việc, nhằm đảm bảo tính khách quan, trung thực…

Doanh nghiệp phát biểu ý kiến
Đ/c Đàm Quang Trung - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời doanh nghiệp tại Hội nghị

Tấn Lê

 

 

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 3
Tổng: 0