AN NINH - QUỐC PHÒNG

Hội nghị Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021
Ngày đăng 12/07/2017 | 16:02  | View count: 4771

Ngày 12/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của các cấp Hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Cao Huy - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Toàn cảnh Hội nghị


Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã thực hiện tốt công tác tập huấn, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và đạt được nhiều kết quả thiết thực. Các phong trào thi đua, cuộc vận động được triển khai sâu rộng đến từng chi, tổ Hội và từng đối tượng phụ nữ với nhiều nội dung hoạt động có ý nghĩa. Trong đó, nổi bật là phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hành phúc" và 2 cuộc vận đồng "Rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang", và "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp Hội triển khai đến 100% cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội phát triển mới 512 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn tỉnh lên 73.026 hội viên, với số hội viên nòng cốt là 18.262 chị; hội viên thường xuyên sinh hoạt là 57.840, đạt tỷ lệ 79,2%. Trong đó, đã có 218 hội viên được giới thiệu tham gia học lớp nhận thức về Đảng và có 85 chị được kết nạp Đảng.

Để vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế, thời gian qua, các cấp Hội đã thực hiện việc duy trì tốt các CLB, mô hình tiết kiệm để phát triển kinh tế, thành lập và phát triển nhiều mô hình làm kinh tế mới và vận động mỗi hội viên tham gia ít nhất một hình thức tiết kiệm. Với100% cơ sở Hội, 100% chi tổ, 97% hội viên tham gia tiết kiệm, đến nay, tổng dư nợ tiết kiệm đã đạt trên 51 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng thực hiện việc quản lý ủy thác nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội và Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế, giúp cho nhiều phụ nữ trong tỉnh tiếp cận được các nguồn vay ưu đãi nhằm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho chị em, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xóa đói giảm nghèo của tỉnh. Tính đến đến ngày 31/5/2017, dư nợ ủy thác vốn vay Ngân hàng CSXH qua tổ chức Hội đạt trên 604,6 tỷ, chiếm trên 28% tổng dư nợ cho vay qua các tổ chức chính trị - xã hội của ngân hàng CSXH, tăng gần 10,3 tỷ so với đầu năm, tỷ lệ tăng 2%. 

Các hoạt động vận động xây dựng nông thôn mới, tham gia bảo vệ môi trường, và công tác từ thiện, nhân đạo tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Trong 6 tháng qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã vận động xây dựng xong 15 căn nhà "Mái ấm tình thương" với số tiện 530 triệu đồng; thực hiện kêu gọi ngân hàng CSXH Việt Nam và Bưu điện tỉnh ủng hộ 25 chiếc xe đạp trị gia trên 30 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học; đồng thời, phối hợp cùng các nhóm tình nguyện thăm và tặng trên 300 suất quà và 20 chiếc xe đạp trị giá gần 100 triệu đồng đến các em học sinh nghèo trong tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các cấp Hội LHPN tỉnh đã thảo luận, và thống nhất về phương hướng và các nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian 6 tháng cuối năm 2017. Theo đó, các cấp Hội tiếp tục quán triệt, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc khóa XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh khóa III gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng  các phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội; tổ chức việc tập huấn nghiệp vụ ủy thác Ngân hàng CSXH, ngân hàng NN&PTNT cho cán bộ Hội; xây dựng quy trình tín dụng mới tiến tới áp dụng kế hoạch dài hạn của Quỹ cơ hội, theo dõi, kiểm tra, giám sát, hỗ trợ, đôn đốc các phòng giao dịch huyện triển khai hoạt động tín dụng theo Quy chế được điều chỉnh…

Đồng chí Cao Huy phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cao Huy biểu dương những kết quả đã đạt được trong thời gian qua của các cấp Hội LHPN tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp Hội cần tiếp tục bám sát nghị quyết của Tỉnh ủy để cụ thể hóa bằng các chương trình, hành động cụ thể, góp phần giải quyết hiệu quả các vấn đề kinh tế- xã hội của địa phương. Hội cũng cần phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc vận động Hội viên tham gia vào công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; thực hiện tuyên truyền sâu rộng về phòng, chống tệ nạn xã hội, đặc biệt là phòng chống tệ nạn mua bán người, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em, và những hành vi xâm hại trẻ em. Đồng chí Cao Huy cũng nhấn mạnh, Hội LHPN tỉnh cần sớm tổ triển khai việc phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để tổ chức thực hiện công tác xóa mù chữ cho Hội viên, phụ nữ nhất là phụ nữ Dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Sam Nguyễn

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 4
Tổng: 0