AN NINH - QUỐC PHÒNG

Hội nghị sơ kết 02 năm triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) và Mondulkiri (Campuchia) giai đoạn 2016 -2020
Ngày đăng 22/01/2019 | 22:55  | View count: 3539

Chiều ngày 22/1, tại thị xã Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông đã diễn ra Hội nghị sơ kết 02 năm triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) và Mondulkiri (Campuchia) giai đoạn 2016 -2020.

Đồng chí Nguyễn Bốn phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Ngài Svay Som Iêng - Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia tỉnh Mondulkiri, Tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri đồng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, ngày 26/7/2016, tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, lãnh đạo hai tỉnh Đăk Nông và tỉnh Mondulkiri đã thống nhất ký kết Thỏa thuận về Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa chính quyền 02 tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Lãnh đạo hai tỉnh ký thỏa thuận hợp tác năm 2019

Sau hơn 02 năm triển khai thực hiện đã có nhiều chuyển biến tích cực và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương của hai tỉnh đã tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và tiếp tục duy trì được mối quan hệ hợp tác cùng cấp với nhiều hoạt động thiết thực, phục vụ trực tiếp cho đời sống của nhân dân địa phương. Hàng năm, hai tỉnh đã chủ động cử các Đoàn sang thăm, tổ chức các cuộc hội đàm, hội thảo, trao đổi công việc nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và đã đạt được những kết quả cao.

Hai tỉnh đã phối hợp đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về ma túy và vận chuyển tiền giả, giữ vững ổn định chính trị và an ninh trật tự hai bên biên giới; tổ chức các Hội chợ thương mại, kết nối giao thương, mở rộng buôn bán giữa các doanh nghiệp, cư dân của hai nước nói chung và hai tỉnh nói riêng; công tác phân giới, cắm mốc hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra; hai tỉnh thường xuyên tăng cường trao đổi thông tin về công tác quản lý biên giới lãnh thổ, phối hợp với các lực lượng chức năng giải quyết thỏa đáng các vụ việc trên khu vực biên giới.

Phát huy kết quả đạt được, tại hội nghị, hai bên đã thống nhất ký kết nội dung hợp tác kinh tế -xã hội năm 2019 trên 4 lĩnh vực lớn: Đầu tư, thương mại, dịch vụ; nông nghiệp; quản lý biên giới; văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế. 

Ngài Svay Som Iêng phát biểu tại hội nghị và chúc mừng năm mới tỉnh Đắk Nông

Để triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung ký kết năm 2019, phát biểu tại hội nghị lãnh đạo 2 tỉnh thống nhất tiếp tục thúc đẩy các nội dung đã thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh về phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; duy trì thường xuyên hội nghị thường niên giữa lãnh đạo hai tỉnh nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hợp tác trên tinh thần bình đẳng cùng có lợi, với phương châm đoàn kết, hữu nghị, truyền thống, hợp tác thiết thực, chất lượng, hiệu quả và phù hợp với khả năng của mỗi bên. Hai tỉnh thường xuyên tăng cường trao đổi thông tin về công tác quản lý biên giới lãnh thổ nhằm xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển. Các cơ quan, ban, ngành của hai tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế, thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác trên các lĩnh vực đã được ký kết.

Ngài Svay Som Iêng thay mặt chính quyền tỉnh Mondulkiri tặng quà cho tỉnh Đắk Nông

Nhân dịp tết cổ truyền của Việt Nam, thay mặt chính quyền tỉnh Mondulkiri, Ngài Svay Som Lêng chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông đón một năm mới 2019 sức khỏe, hạnh phúc. Về phía tỉnh Mondulkiri sẽ luôn gắng sức vun đắp tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị với tỉnh Đắk Nông để cùng nhau phát triển.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tặng quà và cảm ơn lãnh đạo tỉnh Mondulkiri

Đồng chí Nguyễn Bốn gửi lời cảm ơn đến Ngài Svay Som Iêng và chính quyền tỉnh Mondulkiri. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, với sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng và nỗ lực của chính quyền hai tỉnh, trong thời gian tới các nội dung đã thống nhất, ký kết tại Hội nghị này sẽ triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao.

Song Nguyen

 

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 3
Tổng: 0