AN NINH - QUỐC PHÒNG

Tăng cường thực hiện các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp
Ngày đăng 01/10/2018 | 08:30  | View count: 1515

UBND tỉnh vửa ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường thực hiện các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020.

Chỉ thị này nêu rõ: Thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 và Bản cam kết giữa UBND tỉnh Đắk Nông với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp; UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính, kế hoạch cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh, trong đó trọng tâm là cắt giảm tối thiểu từ 20% thời gian giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, nhà đầu tư. Tuy nhiên, chuyển biến trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh còn chậm; người dân và doanh nghiệp vẫn còn đi lại nhiều lần để giải quyết thủ tục hành chính; hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính chưa đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng của người dân, doanh nghiệp. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính (Par Index) của tỉnh trong năm 2017 giảm thứ hạng. 

Do vậy, để chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, hạn chế, hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã: Quán triệt và thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; gắn việc thực hiện cải cách hành chính với nhiệm vụ chuyên môn của từng cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc cho người dân, doanh nghiệp đến kết quả cuối cùng.

Thực hiện nghiêm các quy định tại Quyết định số 28/2014/QĐ-UBND ngày 24/11/2014 của UBND tỉnh về ban hành quy định trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Phân công nhiệm vụ cụ thể rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, thời gian thực hiện, phù hợp với chuyên môn, năng lực sở trường của từng cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị. Bố trí cán bộ, công chức, viên chức có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt để tham gia giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, tổ chức đánh giá thẳng thắn, khách quan việc thực thi nhiệm vụ của từng cán bộ, công chức, viên chức. Xử lý nghiêm các trường hợp giải quyết thủ tục hành chính chậm trễ, nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; tăng cường trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra giám sát việc thực hiện nhiệm vụ đã giao cho cấp dưới; chủ động giải quyết nhanh chóng, kịp thời các công việc liên quan đến  người dân, doanh nghiệp.

Cập nhật kịp thời, đầy đủ hồ sơ tiếp nhận trên phần mềm Một cửa điện tử theo đúng quy định. Nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân, doanh nghiệp (bằng văn bản) trong trường hợp sai sót trong xử lý hoặc để hồ sơ quá hạn giải quyết, trong đó nêu rõ lý do và hẹn lại ngày trả kết quả.

Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.

Giao Văn phòng UBND tỉnh: Tham mưu UBND tỉnh rà soát, hoàn thiện quy trình giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin Một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến để thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp dễ khai thác sử dụng; tham mưu UBND tỉnh ban hành danh mục thủ tục hành chính cắt giảm thời gian giải quyết so với quy định trong năm 2018; Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành có liên quan, tham mưu UBND tỉnh xây dựng, ban hành và thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung xây dựng, hoàn thiện quy trình liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính có liên quan đến doanh nghiệp, nhà đầu tư; Triển khai các giải pháp đẩy mạnh cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh. 

Giao Sở Xây dựng: Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành có liên quan tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quy hoạch, cấp phép xây dựng; thực hiện công khai các quy hoạch xây dựng đã được rà soát, phê duyệt; Chủ trì tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung các nội dung tại Quyết định số 120/QĐ-UBND ngày 19/01/2017 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông trong lĩnh vực cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Sở Tài nguyên và Môi trường: Đẩy nhanh việc rà soát, kiểm tra công tác quản lý, sử dụng đất của các cá nhân và tổ chức; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, vi phạm pháp luật; tham mưu cấp có thẩm quyền thu hồi đất đã cấp nhưng sử dụng không đúng mục đích và tham mưu phương án tạo quỹ đất sạch để thu hút, kêu gọi đầu tư.

Sở Thông tin và Truyền thông: Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã về hoạt động của Trang thông tin điện tử, nhằm cải thiện mạnh mẽ Chỉ số minh bạch thông tin. Đồng thời, rà soát và đề xuất nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, các giải pháp để đảm bảo an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh.
ảm bảo an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh.

Sở Nội vụ: Tham mưu UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các nội dung cải cách hành chính; hoàn thiện việc xây dựng Quy định về đánh giá, xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính, Quy định tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh trong Quý IV/2018, để làm cơ sở đánh giá thực chất, công bằng, khách quan.

UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể: Phát huy vai trò giám sát hoạt động cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh; tập hợp các vướng mắc, khó khăn của người dân, doanh nghiệp để kiến nghị UBND tỉnh (qua Sở Kế hoạch và Đầu tư) để kịp thời xử lý theo thẩm quyền.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư: Theo dõi, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính liên thông đối với các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách do UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư gắn với thẩm định nhu cầu sử dụng đất, điều kiện giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đến kết quả cuối cùng trong thời gian nhanh nhất, với chi phí thấp nhất, hiệu quả nhất; đồng thời phối hợp với Sở Nội vụ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện, định kỳ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh tình hình và kết quả thực hiện.

Huy Hoàng

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 7
Tổng: 0