AN NINH - QUỐC PHÒNG

Thường trực HĐND tỉnh giám sát giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai tại huyện Đắk R'lấp
Ngày đăng 12/04/2018 | 01:30  | View count: 4161

Ngày 12/4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Đắk R'lấp nhằm thực hiện việc kiểm tra, giám sát về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra, giám sát của HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Đắk R'lấp
 

Theo báo cáo của UBND huyện Đắk R'lấp, thời gian qua việc tiếp nhận, thụ lý, thẩm quyền giải quyết và thời hạn giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được đơn vị thực hiện theo đúng quy định hiện hành. Theo đó, từ năm 2016 đến tháng 3/2018, trên địa bàn huyện phát sinh 10 vụ việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo về đất đai. Kết quả, có 7 vụ việc được giải quyết; 2 vụ việc khác đã thực hiện hướng dẫn người dân chuyển đến tòa án nhân dân các cấp để xử lý. Vụ việc còn lại mặc dù được giải quyết, nhưng người khiếu nại vẫn không đồng ý với kết quả đã được giải quyết và tiếp tục gửi khiếu nại tới các cấp cao hơn.

Các thành viên của Đoàn giám sát hồ sơ các vụ việc
 

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã xem xét, kiểm tra trình tự giải quyết đối với các hồ sơ khiếu nại, tố cáo đã được UBND huyện Đắk R'lấp thụ lý, giải quyết. Qua đó, Đoàn đánh giá cao kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của UBND huyện Đắk R'lấp. Nhấn mạnh về tính chất phức tạp trong giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai, Đoàn đã đề nghị UBND huyện trong thời gian tới cần đề cao trách nhiệm, tuân thủ nghiêm các quy định trong quá trình giải quyết các vụ việc như trên để tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, đồng thời bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

Phạm Dũng

 

 

 

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0