AN NINH - QUỐC PHÒNG

Nét mới trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" ở Công an Đắk Nông
Ngày đăng 10/06/2021 | 09:54  | View count: 86169

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất…", với việc cụ thể hóa phong trào thi đua yêu nước, trong năm 2021, Công an tỉnh Đắk Nông đã triển khai sâu rộng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" với với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, trách nhiệm, bám cơ sở, vì Nhân dân phục vụ”, thực sự đã trở thành động lực thúc đẩy lực lượng Công an trong toàn tỉnh lập thêm những chiến công xuất sắc, đem lại bình yên cuộc sống cho Nhân dân.

Đại diện các đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua thuộc Công an Đắk Nông ký kết giao ước thi đua trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Công an tỉnh

Xác định phong trào thi đua là yếu tố quyết định thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND), vì vậy trong bất kỳ thời điểm nào, phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" luôn là nhiệm vụ xuyên suốt được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông chỉ đạo thực hiện gắn kết chặt chẽ với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, phong trào "CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy" và cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ", góp phần xây dựng lực lượng Công an Đắk Nông trong sạch, vững mạnh toàn diện. 

Để phong trào thi đua lan tỏa sâu rộng và thực sự phát huy được hiệu quả thiết thực, ngay từ đầu năm 2021, Công an tỉnh đã tổ chức cho 4 Cụm thi đua và Công an các đơn vị địa phương ký kết giao ước thi đua với những nội dung chỉ tiêu cụ thể, sát với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương, đồng thời phát động 4 đợt thi đua thường xuyên và 2 đợt thi đua đặc biệt hướng vào thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Công an tỉnh chào mừng các ngày lễ lớn, kỷ niệm, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh và của ngành. Trong đó lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá để tổ chức thực hiện có vai trò quyết định thắng lợi việc thực hiện mục tiêu bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh. Từ mục tiêu trọng tâm, biện pháp thực hiện cụ thể, Công an các đơn vị địa phương tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua trên các mặt công tác thông qua các mô hình đăng ký mới, cách làm sáng tạo, thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Nội dung của các phong trào thi đua luôn được đổi mới; hình thức thi đua đa dạng, phong phú gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị. Công an tỉnh đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; phát huy vai trò nêu gương, tinh thần gương mẫu của người đứng đầu đơn vị trong phong trào thi đua. Thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng, chú trọng thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, phụ nữ....  

Nét mới, nổi bật trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2021 là Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành Quy định tiêu chí, thang điểm, cách chấm điểm hàng quý trong toàn lực lượng; ban hành quy định về chấm điểm chéo giữa các phòng và Công an các huyện, thành phố. Trên cơ sở đó, Công an các đơn vị địa phương tự chấm điểm hàng quý gửi lên đơn vị cụm trưởng chấm thẩm định rồi tổng hợp chung gửi về Cơ quan Thường trực để chấm thẩm định và trình Hội đồng thi đua khen thưởng xem xét và đánh giá kết quả cuối cùng. Kết quả chấm điểm hàng quý của Công an các đơn vị địa phương là căn cứ quan trọng để Hội đồng thi đua khen thưởng Công an tỉnh bình xét thi đua cuối năm (Khác với trước đây chỉ chấm điểm theo chỉ tiêu thi đua vào dịp cuối năm). Qua đó đã tạo sự chuyển biến rõ nét về mọi mặt công tác, tác động trực tiếp đến ý thức, tính tự giác của mỗi cán bộ, chiến sĩ, tạo không khí thi đua tự nguyện, tự giác, sôi nổi, rộng khắp trong toàn lực lượng. Tổ chức các hình thức khen thưởng thường xuyên, khen thưởng đột xuất, gửi thư khen, "Thưởng nóng"… hoặc biểu dương, tôn vinh tại Lễ chào cờ Tổ quốc hàng tháng. Tổ chức lễ báo công, tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc vào dịp sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh. Làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, sơ, tổng kết các đợt thi đua để phát huy những thành tích, kết quả, khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế.

Qua thực hiện phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" Công an các đơn vị, địa phương đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu thi đua trên từng lĩnh vực công tác Công an. Mỗi cán bộ, đảng viên luôn nêu gương, trách nhiệm, chấp hành kỷ luật, kỷ cương, pháp luật, nâng cao hiệu quả công tác, chiến đấu và phục vụ nhân dân. Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt; nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến bằng sự tận tụy, nhiệt huyết, sáng tạo, không quản ngại khó khăn, gian khổ, tất cả vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân, lập nên những chiến công ghi dấu ấn đậm nét, làm lan tỏa truyền thống tốt đẹp của CAND nói chung và Công an Đắk Nông nói riêng. Nhờ đó mà tình hình ANTT  trong thời gian qua luôn được bảo đảm, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn; tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế và đẩy lùi, tỷ lệ điều tra phá án được nâng cao. Công tác quản lý Nhà nước về trật tự an toàn xã hội được tăng cường và bảo đảm tốt tốt hơn, tai nạn giao thông và cháy nổ được kiềm chế và kéo giảm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần có nhiều chuyển biến tích cực, các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, xã hội-từ thiện được duy trì và nhân rộng, tạo sức lan tỏa rộng rãi, ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng cán bộ, chiến sỹ và quần chúng nhân dân.  Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã có nhiều chuyển biến tích cực, huy động được sức mạnh của toàn dân và cả hệ thống chính trị tham gia công tác bảo đảm ANTT và xây dựng, nhân rộng được nhiều mô hình phòng chống tội phạm hoạt động hiệu quả. 

Người dân trong và ngoài tỉnh gửi nhiều thư cảm ơn bày tỏ lòng cảm phục trước tinh thần vì Nhân dân phục vụ của CBCS Công an Đắk Nông

Nổi bật, trong 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng Công an Đắk Nông đã bảo vệ thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; Thực hiện quyết liệt có hiệu quả dự án cơ sở dữ liệu quốc giá về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân và làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; đợt điểm tổng kiểm tra, vận động giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về VK-VLN-CCHT.... Tiêu biểu trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, lực lượng Công an Đắk Nông liên tiếp đấu tranh, triệt phá các vụ án, chuyên án về ma túy thu giữ tang vật với số lượng lớn; Liên tiếp đấu tranh triệt phá các nhóm, đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet (Đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy mô lớn thông qua mạng Internet bằng hình thức đầu tư mua, bán cầu thủ trong trò chơi "Huyền thoại bóng đá" với số tiền khoảng 34 tỷ đồng; đấu tranh, triệt phá , bắt, xử lý 1 đối tượng sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều nạn nhân ở các tỉnh, thành phố trong cả nước...); Đấu tranh, triệt phá 1 nhóm, 3 đối tượng núp bóng công ty mua bán nợ hoạt động "tín dụng đen", gây rối trật tự công cộng; triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng Internet với số tiền hàng chục tỷ đồng...

Với việc triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" trong 6 tháng đầu năm 2021, Công an tỉnh Đắk Nông vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; Bộ Công an, UBND tỉnh tặng bằng khen, thưởng nóng và gửi thư khen về thành tích xuất sắc trong các mặt công tác; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành khen thường. Nhân dân trong và ngoài tỉnh gửi 65 lá thư cảm ơn bày tỏ lòng cảm phục trước tinh thần vì Nhân dân phục vụ và những việc làm ý nghĩa, nhân văn của lực lượng Công an Đắk Nông.

Với nhiều cách làm mới, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế tại địa phương, phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" đã trở thành động lực, cổ vũ mạnh mẽ lực lượng Công an Đắk Nông thi đua lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc trên các mặt công tác, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Mỗi thành tích, mỗi chiến công của Công an Đắk Nông đều có dấu ấn đậm nét từ phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc".


Minh Quỳnh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0