TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quí I, triển khai nhiệm vụ quí II năm 2021
09/04/2021 | 14:36  | View count: 40982

Sáng ngày 09/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) thông quí I, triển khai nhiệm vụ quí II năm 2021 với 63 tỉnh thành. Đồng chí  Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Đắk Nông dự Hội nghị có đồng chí Trần Xuân Hải - UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 3 tháng đầu năm 2021, cả nước xảy ra 3.206 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1.672 người, bị thương 2.386 người. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 263 vụ tai nạn giao thông (giảm 7,58%) , số người chết tăng 33 người (tăng 2,01%), bị thương giảm 183 người (giảm 7,12%) ; có 30 địa phương có người chết vì tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2020, trong đó 09 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông giảm trên 30% là: Đồng Tháp, Bắc Giang, Bắc Kạn, Hưng Yên, Cao Bằng, Hà Tĩnh, Điện Biên, Hải Dương và Hà Nam.  

Cũng trong thời gian qua, lực lượng CSGT các địa phương trên cả nước đã lập biên bản xử lý trên 853.000 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, phạt tiền 828 tỷ 560 triệu đồng; tước trên 81.000 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn, tạm giữ gần 150.000 phương tiện các loại.

Với nhưng kết quả trên, theo đánh giá của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, Quý I năm 2021, tình hình trật tự an toàn giao thông trong 3 tháng đầu năm và 7 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 về cơ bản được bảo đảm tốt. 

Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, 3 tháng đầu năm 2021 đã xảy ra 15 vụ TNGT, làm 08 người chết, 14 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 01 vụ, số người chết giảm 02 người và tăng 03 người bị thương. Trong quí II  năm 2021, Ban ATGT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATGT; tổ chức kiểm tra, rà soát hệ thống an toàn giao thông trên các tuyến đường, kiểm tra các điểm đen, các điểm có nguy cơ tai nạn giao thông cao; đẩy mạnh phong trào xây dựng "Văn hóa giao thông" trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh; tổ chức triển khai khắc phục các tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông...

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia ghi nhận những nỗ lực, trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương trong công tác phối hợp bảo đảm TTATGT 3 tháng đầu năm.Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Thường trực cũng nêu rõ những hạn chế như vẫn xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết nhiều người, tình hình vi phạm về tải trọng xe vẫn còn tiếp diễn ở nhiều nơi, ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn chưa được giải quyết và có xu hướng gia tăng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt một số nhiệm vụ trọng tâm của năm ATGT 2021 với chủ đề "Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm TTATGT". Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo ATGT, chống ùn tắc giao thông...                               

                                                                                                                                                        Song Thư